THỊ XÃ HÒA THÀNH TỈNH TÂY NINH

https://hoathanh.tayninh.gov.vn


HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 02/KHLT-PTP-LĐLĐ ngày 28/4/2022 của Phòng Tư pháp thị xã Hoà Thành và Liên đoàn lao động thị xã Hoà Thành.

Ngày 11/5/2022, Phòng Tư pháp thị xã Hoà Thành phối hợp với Liên đoàn lao động thị xã Hoà Thành tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn thị xã Hoà Thành.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Lâm - Trưởng phòng Tư pháp là cáo cáo viên pháp luật thị xã Hoà Thành đã tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật liên quan đến Bộ Luật Lao động năm 2019, về quyền và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động, pháp luật về việc làm, chế độ tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN, An toàn giao thông đường bộ, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, cũng như thông tin tình hình trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn thị xã Hoà Thành. Đồng thời, trực tiếp giải đáp những khó khăn, vướng mắc pháp luật phát sinh thực tế, liên quan đến người lao động, một số điểm mới nổi bậc trong Bộ Luật Lao động năm 2019, việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt..

Thông qua hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nắm được những nội dung cơ bản các quy định pháp luật. Từ đó, nắm được quyền lợi và nghĩa vụ của mình, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần giữ vững kỷ cương, ngăn ngừa kịp thời hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật./.

 

Tác giả: KHÁNH VÂN

Nguồn tin: Phòng Tư pháp:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây