TRÁCH NHIỆM CỦA CÔNG DÂN ĐỐI VỚI TỔ QUỐC!

Thứ năm - 22/02/2024 10:24 3.840 0

TRÁCH NHIỆM CỦA CÔNG DÂN ĐỐI VỚI TỔ QUỐC!

   Những công dân đến tuổi tham gia nghĩa vụ Quân sự, thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân cần thực hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc. Mỗi gia đình cần động viên, khuyến khích con em mình tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân khi đến tuổi như pháp luật quy định.

  Ta được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương, trên dải đất hình chữ S này, được sống dưới một bầu tự do, hạnh phúc và yên bình, được hưởng những quyền lợi mà đất nước mang lại, vậy nên con người hoàn toàn cũng cần có trách nhiệm đối với Tổ Quốc mình. Là một công dân, mà nòng cốt là thế hệ trẻ, cần không ngừng nỗ lực và rèn luyện để dựng xây Tổ Quốc. Bác Hồ đã từng nói "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần vào công học tập của các cháu". Trong công cuộc hiện đại hóa đất nước, là công dân của một quốc gia, chúng ta cần nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình. "Trách nhiệm" tức là điều mình cần phải làm, phải cố gắng thực hiện, hoặc nhận lấy về mình. "Trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc" là trách nhiệm của mỗi cá nhân trong một quốc gia, chúng ta cần làm, cần hành động, thực hiện những hành vi mà ta coi là đúng, là góp phần xây dựng đất nước, non sông của mình. Đồng thời, họ cũng có trách nhiệm tham gia vào các hoạt động quốc phòng, giúp đất nước đối phó với các thách thức từ bên ngoài. Việc đóng góp của mỗi công dân đối với đất nước có thể nhỏ bé, nhưng nó vô cùng quan trọng.
 

​​


        Hiến pháp năm 2013 quy định công dân Việt Nam có các nghĩa vụ sau đây:
        - Nghĩa vụ trung thành với Tổ quốc (Điều 44);
        - Nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc (khoản 1 Điều 45);
        - Nghĩa vụ quân sự và tham gia xây dựng quốc phòng toàn dân (khoản 2 Điều 45);
        - Nghĩa vụ tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội (Điều 46);
        - Nghĩa vụ học tập (Điều 39);
        - Nghĩa vụ tuân theo Hiến pháp và pháp luật Việt Nam (Điều 46).
        Công dân có bổn phận làm nghĩa vụ quân sự (NVQS), thực hiện NVQS là trách nhiệm của mỗi công dân đối với Tổ quốc, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ văn hóa, nghề nghiệp … nhằm góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


       

        Công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là thực hiện nghĩa vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc trong lực lượng vũ trang nhân dân.
 


        Những công dân đến tuổi tham gia nghĩa vụ Quân sự, thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân cần thực hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc. Mỗi gia đình cần động viên, khuyến khích con em mình tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân khi đến tuổi như pháp luật quy định.
        Trách nhiệm của công dân đối với đất nước không chỉ là một nghĩa vụ pháp lý mà còn là trách nhiệm đạo đức và tâm hồn của mỗi người. Chỉ khi mỗi công dân hiểu và thực sự nhận thức được trách nhiệm của mình với đất nước, Việt Nam mới có thể phát triển một cách bền vững và thịnh vượng./.

Tác giả: thị xã Hòa Thành phường long hoa, Nguyễn Quốc Khanh, Phạm Nguyễn Thanh Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay2,575
  • Tháng hiện tại165,357
  • Tổng lượt truy cập4,989,405
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây