Trường Phổ Thông Trung học Lý Thường Kiệt huyện Hòa Thành với công tác giáo dục quốc phòng an ninh cho học sinh năm 2010

Thứ bảy - 25/12/2010 17:45 103 0

Trường Phổ Thông Trung học Lý Thường Kiệt huyện Hòa Thành với công tác giáo dục quốc phòng an ninh cho học sinh năm  2010

Trường PTTH Lý Thường Kiệt đã và đang được Nhà nước đầu tư phát triển cơ sở vật chất với quy mô lớn, có cơ ngơi khá khang trang, rộng rãi, nằm ở vị trí trung tâm thị trấn Hòa Thành, 4 mặt giáp với đường giao thông thuận lợi đi lại, học tập cho học sinh và thầy cô giáo.

 

Trong năm học 2010-2011 trường có 1575 học sinh với 36 lớp. Việc giảng dạy môn giáo dục quốc phòng-an ninh (GDQP-AN) được thực hiện tại trường với 06 giáo viên đảm trách. Ngoài những thuận lợi cơ bản như nhà trường luôn được sự quan tâm hỗ trợ tận tình của BCH QS huyện Hòa Thành; Giáo viên giảng dạy môn GDQP-AN được đào tạo đúng tiêu chuẩn; sân trường rộng đủ để tổ chức giảng dạy, học tập…Ban Giám hiệu (BGH), Hội đồng sư phạm nhà trường rất coi trọng công tác GDQP-AN nên việc tổ chức giảng dạy và học tập của quý thầy cô rất thuận lợi.
Qua tổ chức kiểm tra của Hội đồng giáo dục quốc phòng-an ninh tỉnh Tây Ninh hôm 20.12.2010 cho thấy trong năm 2010 Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác GDQP-AN nhất là đã triển khai thực hiện tăng cường công tác GDQP-AN trong tình hình mới theo tinh thần Chỉ thị 12-CT/TW ngày 03.05.2007 và các văn bản chỉ đạo tổ chức thực hiện của UBND tỉnh, Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Tây Ninh. Qua đó nhà trường đã có nhiều biện pháp cụ thể tiến hành thực hiện ngay từ đầu năm như: Đội tự vệ, cán bộ giảng dạy môn GDQP-AN của nhà trường luôn được cũng cố và được Công an, BCH QS huyện huấn luyện, tập huấn đã đi vào hoạt động, thực hiện nhiệm vụ ngày càng tốt hơn. BGH nhà trường đã tự đánh giá đây là yếu tố cơ bản, mang ý nghĩa nền tảng cho việc giảng dạy môn GDQP-AN đạt hiệu quả cao.
 
Nhà trường đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, nội dung chương trình GDQP-AN do Bộ GD&ĐT quy định: Từ BGH đến cán bộ giảng dạy đều quán triệt và nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò công tác GDQP-AN trong nhà trường nên đã có sự quyết tâm, nỗ lực hoàn thành công tác GDQP-AN trong năm 2010 đã được giao.
Nhà trường đã tổ chức cho học sinh học tập nội dung chương trình môn học, thực hiện việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh đúng với các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn do Bộ GD&ĐT quy định. Việc tổ chức học tập được chia thành từng khối 10, 11, 12 hàng tuần, tháng rất hợp lý, đảm bảo thời gian quy định. Tài liệu, dụng cụ giảng dạy và học tập luôn được cập nhật bổ sung như sách GDQP-AN; sách hướng dẫn dạy và học GDQP-AN THPT; sách GDQP-AN dùng cho học sinh và giáo viên. Binh khí, học cụ luôn được BCH-QS huyện tạo điều kiện hỗ trợ. Nhà trường tự trang bị thêm như: Các loại dụng cụ mô hình súng tiểu liên AK cắt bổ; mô hình súng diệt tăng B40 cắt bổ, lựu đạn tập, thiết bị bắn tập bằng tia laser…
Giáo viên giảng dạy môn GDQP-AN thực hiện đúng quy chế chuyên môn về hồ sơ chuyên môn đối với giáo viên giảng dạy môn học GDQP-AN; thực hiện biên soạn giáo án theo mẫu quy định của bộ môn theo từng bài, phân định nội dung cho từng tiết dạy; có lịch báo giảng và sổ điểm cá nhân. Hồ sơ chuyên môn của giáo viên được nhà trường kiểm tra hàng tháng ít nhất 01 lần. Phương pháp giảng dạy luôn được cải tiến để nâng cao hiệu quả giảng dạy, học tập môn học. Nhà trường đang thực hiện đề tài sáng kiến kinh nghiệm: Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy của bài “Truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc Việt Nam” và bài “ Lịch sử, truyền thống của Quân đội và Công an nhân dân Việt Nam”, chương trình lớp 10; thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.
 Nhà trường đã thực hiện tốt việc phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương như BCHQS huyện trong công tác GDQP-AN cho học sinh học tập như: thống nhất chương trình nội dung giảng dạy; hỗ trợ dụng cụ cho giáo viên; xây dựng kế hoạch liên tịch phối hợp thực hiện công tác GDQP-AN năm học; tổ chức huấn luyện nâng cao 10% cho học sinh khối 11 tham gia bắn đạn thật, dự hội thao quốc phòng…
Với những hoạt động tích cực trên đây của nhà trường, giáo viên giảng dạy bộ môn học, sự cố gắng học tập của học sinh trong công tác GDQP-AN năm 2010, trường Lý Thường Kiệt đã mang lại một số kết quả đáng trân trọng trong năm học 2009-2010 với 752/1522 (35 lớp) học sinh đạt loại giỏi chiếm tỉ lệ 49,40%; khá 701/1522 chiếm tỉ lệ 46,10%; trung bình 57/1522 chiếm tỉ lệ 3,70%; loại yếu 12 học sinh chiếm 0,80%. Kết quả tham dự hội thao quốc phòng năm học 2009-2010 có 43 em học sinh, đạt giải 03 nội dung ĐLĐN, giải 03 ném lựu đạn nam, xếp thứ 07 toàn đoàn. Kiểm tra bắn đạn thật 13/15 em đạt 86,66%, trong số nầy đạt khá giỏi là 76,92% được xếp hạn 02 toàn tỉnh.
Những kết quả quan trọng khác được Hội đồng GDQP-AN tỉnh, huyện và xã hội quan tâm chính là sự tu dưỡng, rèn luyện, học tập của các em học sinh đối với môn học; là điều kiện để các em thể hiện cao độ phẩm chất đạo đức đối với truyền thống yêu nước quý báu của dân tộc; nâng cao được ý thức, trách nhiệm công dân trong cảnh giác cách mạng đối với các thế lực thù địch, tham gia xây dựng quân đội, cũng cố quốc phòng vững mạnh, rèn luyện năng lực thực tế, vận dụng nếp sống kỷ luật, nền nếp trong sinh hoạt, học tập để sẳn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Nhà trường đã xây dựng kế hoạch học tập cho năm học mới với nhiều biện pháp tích cực, những đề xuất kiến nghị mới nhằm hoàn thiện tốt hơn chương trình học tập, giảng dạy môn học GDQP-AN với tinh thần trách nhiệm cao đối với với thế hệ trẻ chắc chắn trường PTTH Lý Thường Kiệt sẽ còn gặt hái được nhiều kết quả tốt hơn nữa trong năm học 2010-2011 và những năm học mới tiếp theo./.
 
                                                                                    TRƯỜNG KHÁNH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay7,093
  • Tháng hiện tại253,624
  • Tổng lượt truy cập5,077,672
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây