THỊ XÃ HÒA THÀNH TỈNH TÂY NINH

https://hoathanh.tayninh.gov.vn


KHẢO SÁT HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐỊA BÀN THỊ XÃ HOÀ THÀNH

Thực hiện Kế hoạch số 45/KH-KHCN ngày 05/5/2022 của Sở Khoa học và Công nghệ về khảo sát hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) tại các huyện, thị xã, thành phố năm 2022, ngày 06/6/2022, Đoàn khảo sát của Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Phòng Kinh tế tổ chức cuộc khảo sát tình hình hoạt động KH&CN trên địa bàn thị xã Hòa Thành.
KHẢO SÁT HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐỊA BÀN THỊ XÃ HOÀ THÀNH

Đoàn khảo sát của Sở Khoa học và Công nghệ do ông Trương Minh Vũ - Chánh Thanh tra Sở làm Trưởng đoàn; các thành viên là đại diện Phòng Quản lý chuyên ngành, Văn phòng Sở, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Trung tâm KH&CN. Cuộc khảo sát nhằm mục đích tăng cường tương tác, trao đổi thông tin trực tiếp giữa đội ngũ quản lý nhà nước về KH&CN với các tổ chức, cá nhân về các vấn đề thực tiễn liên quan đến KH&CN đang được quan tâm tại địa phương; Kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động KH&CN trên địa bàn; đánh giá thực trạng, xác định nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế; tổng hợp các đề xuất, kiến nghị; tham mưu đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động KH&CN.

Trong ngày 06/6/2022, Đoàn đã tiến hành khảo sát tình hình triển khai ứng dụng mô hình KH&CN phục vụ sản xuất và đời sống tại các đơn vị, địa chỉ tiếp nhận mô hình KH&CN trong các năm qua. Về cơ bản, các mô hình được sử dụng và mang lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất và đời sống. Mô hình Hệ thống xử lý nước phục vụ cho sinh hoạt tại các trường học đã cải thiện được chất lượng nước, hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh từ việc sử dụng nguồn nước không đảm bảo chất lượng; mô hình trồng rau, nuôi cá sạch đảm bảo đầu ra là cá và rau sạch với chi phí vận hành thấp do không phải tốn công thay nước, tận dụng được các phế phẩm nhà bếp để nuôi cá …

Đoàn thực hiện khảo sát nhu cầu xây dựng, phát triển nhãn hiệu của các sản phẩm địa phương đặc biệt là các nhãn hiệu có sử dụng địa danh, khảo sát nhu cầu đổi mới công nghệ, áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc gắn với mã số, mã vạch trên địa bàn tại các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Qua khảo sát các nội dung này, Đoàn nhận thấy đa số các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa nắm và hiểu rõ về hệ thống truy xuất nguồn gốc gắn với mã số, mã vạch. Đoàn đã thực hiện hướng dẫn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện xây dựng, áp dụng Hệ thống truy xuất nguồn gốc bằng mã vạch, mã QR code theo quy định để có thể phát triển sản phẩm, hàng hoá của mình một cách bền vững.

Qua cuộc khảo sát, Đoàn đã ghi nhận các ý kiến, đề xuất và giải đáp các thắc mắc của các đơn vị tại địa phương về các nội dung liên quan trong lĩnh vực KH&CN: mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và kỹ thuật, nhãn hiệu hàng hóa, nhãn hàng hóa, truy xuất nguồn gốc, mã số mã vạch, thông tin về các cơ chế chính sách liên quan. Thông qua đó giúp tăng cường tương tác, trao đổi thông tin trực tiếp giữa đội ngũ quản lý nhà nước về KH&CN với các tổ chức, cá nhân về các vấn đề thực tiễn liên quan đến KH&CN đang được quan tâm tại địa phương./.

 

 

Nguồn tin: PHÒNG KINH TẾ THỊ XÃ HÒA THÀNH:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây