THỊ XÃ HÒA THÀNH TỈNH TÂY NINH

https://hoathanh.tayninh.gov.vn


TỔNG KẾT CÔNG TÁC LAO ĐỘNG, AN SINH XÃ HỘI NĂM 2021, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 2022 TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ HÒA THÀNH

khen thưởng CB xã phường

khen thưởng CB xã phường

Chiều ngày 28/3/2022 Phòng Lao động Thương binh và Xã hội  thị xã Hòa Thành tổ chức tổng kết công tác Lao động, an sinh xã hội năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 trên địa bàn thị xã Hòa Thành......

Chiều ngày 28/3/2022 Phòng Lao động Thương binh và Xã hội  thị xã Hòa Thành tổ chức tổng kết công tác Lao động, an sinh xã hội năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 trên địa bàn thị xã Hòa Thành. tham dự buổi tổng kết có lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã, công chức Lao động Thương binh và Xã hội các xã, phường.

Trong năm 2021, Phòng đã tham mưu Ủy ban nhân dân thị xã ban hành các Kế hoạch, về công tác Lao động – Thương binh và Xã hội. lãnh đạo Phòng thường xuyên theo dõi tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của từng lĩnh vực, kịp thời nhắc nhở các bộ phận bám sát các chỉ tiêu để phấn đấu; rút ra những mặt ưu điểm và những tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo đề xuất xin ý kiến của Ủy ban nhân dân thị xã để chỉ đạo. Trên cơ sở đó, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội tham mưu Ủy ban nhân dân thị xã ban hành văn bản tổ chức thực hiện.

Hoàn thành các chỉ tiêu HĐND và Ủy ban nhân dân thị xã giao, góp hoàn hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội của thị xã, cụ thể: số lao động có việc làm tăng thêm là 2.200 lao động, đạt 100%  (Kế hoạch 2.200 lao động); Tỷ lệ giảm nghèo đạt 0,34% (KH giảm 0,15%)..

Trong năm 2021 chi trả trợ cấp thường xuyên cho 4.981 lượt người có công với nước, với tổng kinh phí là 9.059.641.000 đồng.

Chi trả hàng tháng cho 5.023 đối tượng theo Luật Người khuyết tật, Luật Người cao tuổi, lũy kế năm 2021 thực hiện chi trả cho 54.086 lượt đối tượng.

Đẩy mạnh công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em nhằm thực hiện tốt hơn các quyền của trẻ em. Chú trọng triển khai có hiệu quả các giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Kiểm tra và nghiệm thu tình hình sang sổ theo dõi trẻ em trong gia đình trên địa bàn thị xã Hoà Thành giai đoạn 2021-2025

Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ đạt được nhiều kết quả tích cực; triển khai thực hiện Chương trình phòng, ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021 – 2025; Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 – 2030; triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021.

Thực hiện công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID – 19: công tác triển khai thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID – 19: tính đến nay, tổng số hồ sơ được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt và Ủy ban nhân dân thị xã phê duyệt: 49.148 người, số kinh phí: 75.711.720.000 triệu đồng.

Trong năm 2021 Ngành đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn; triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Sở, của Ủy ban nhân dân thị xã về lĩnh vực ngành quản lý đảm bảo theo tiến độ. Các chỉ tiêu chủ yếu của Ngành như giải quyết việc làm, dạy nghề; giảm nghèo, ma túy, trẻ em.... tích cực triển khai ngay từ đầu năm. Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, thị xã  hỗ trợ kịp thời cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID – 19 và gói hỗ trợ của Chính phủ cho hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong buổi tổng kết đã công bố Quyết định khen thưởng cho 03 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ năm 2021.

                                                     

Tác giả:  Phòng Lao động Thương binh và Xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây