Người cán bộ y tế nhiệt tình, đi đầu trong các phong trào

Thứ ba - 13/09/2022 16:00 149 0
Bằng tinh thần trách nhiệm hết lòng vì công việc, Chị Nguyễn Thị Điểm, Quyền Trưởng Trạm y tế xã Trường Tây, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Ở lĩnh vực nào chị cũng nỗ lực không ngừng, phát huy được vai trò trách nhiệm trong công việc, đặc biệt tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, phong trào của ngành Y tế.
Chị Nguyễn Thị Điểm (áo xanh), Quyền Trưởng Trạm y tế, Uỷ viên Ban Chấp hành Hội LHPN xã Trường Tây trao quà cho phụ nữ nghèo, trẻ em khuyết tật trên địa bàn xã Trường Tây
Chị Nguyễn Thị Điểm (áo xanh), Quyền Trưởng Trạm y tế, Uỷ viên Ban Chấp hành Hội LHPN xã Trường Tây trao quà cho phụ nữ nghèo, trẻ em khuyết tật trên địa bàn xã Trường Tây

Về công tác tại Trạm Y tế xã Trường Tây bắt đầu từ năm 2011, chị  Nguyễn Thị Điểm luôn nỗ lực để hoàn thành mọi công việc được giao. Nhất là trong công tác chuyên môn, chị luôn nỗ lực cùng đồng nghiệp hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; luôn cố gắng học hỏi, tìm tòi để nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực tham gia nghiên cứu và áp dụng những kỹ thuật mới.

Chị Điểm cho biết, bản thân chị luôn tự nhủ phải luôn thực hiện tốt 12 điều y đức, thực hiện tốt cuộc vận động “Đổi mới nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; cùng với tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn. Trong những năm qua, Chị Điểm luôn là người đi đầu cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên trong trạm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, sống chan hoà và đoàn kết với đồng nghiệp.

Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 (năm 2021), chị cùng đồng nghiệp phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để đi đến từng hộ gia đình rà soát các trường hợp trở về địa phương, người đến từ vùng dịch để tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vận động, tuyên truyền người dân chủ động khai báo y tế. Bên cạnh đó, chị cũng thường xuyên đến từng địa bàn để thăm hỏi, động viên đối với những gia đình có người thân đi cách ly hoặc cách ly tại nhà; phối hợp truyền thông, cấp phát tờ rơi về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn cách rửa tay, cách đeo khẩu trang, khai báo y tế và khuyến cáo của Bộ Y tế, góp phần ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã Trường Tây.

Không chỉ năng nỗ, nhiệt huyết trong công tác của đơn vị, Chị Điểm còn tham gia Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Trường Tây và tham gia nhiệt tình trong các hoạt động phong trào của Hội. Với vai trò là Uỷ viên BCH Hội LHPN xã chị cùng với Chủ tịch Hội LHPN xã và các chị em trong Ban Chấp hành thường xuyên tuyên truyền, vận động chị em chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của hội. Đồng thời, vận động hội viên chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, hỗ trợ phụ nữ tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Ngoài ra, chị cùng với Ban Chấp Hội LHPN xã tổ chức triển khai kiến thức về mất cân bằng giới tính khi sinh, các biện pháp kế hoạch hóa gia đình trong lứa tuổi sinh sản đến hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã.

Chị thường xuyên nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của chị em để động viên, giúp đỡ về mặt tinh thần lẫn vật chất, để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ địa phương. Vào năm 2020, Chị Điểm chủ động bàn bạc với các chị trong Ban Chấp hành Hội LHPN xã Trường Tây với mong muốn tặng 100 phần quà hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng.

 Chị Điểm cho biết, bản thân rất vui vì những phần quà của mình thật sự ý nghĩa, hỗ trợ phần nào khó khăn đối với phụ nữ, trẻ em nghèo, khuyết tật. Mỗi khi giúp đỡ được một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chị cảm thấy rất vui và thoải mái, yên tâm hơn vì mình đã góp phần tiếp thêm sức mạnh tinh thần, vật chất giúp họ có nghị lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Nhận xét về chị Điểm, Chủ tịch Hội LHPN xã Trường Tây cho biết, chị không những là người cán bộ y tế luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, Chị còn là người nhiệt tình, tâm huyết với công tác từ thiện, nhân đạo. Những hành động tận tâm, chia sẻ của chị đã giúp nhiều gia đình kém may mắn có thêm động lực vượt qua khó khăn. Với những thành tích nổi bật trong những năm qua, chị Điểm nhận được nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp, các ngành, Chị là tấm gương sáng, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã học tập và noi theo”.

 

                       

Tác giả: thị xã Hòa Thành hội liên hiệp phụ nữ

Nguồn tin:     Hội LHPN xã Trường Tây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay917
  • Tháng hiện tại255,183
  • Tổng lượt truy cập5,079,231
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây