Chị Hà Thị Lắm: Gương Chi hội trưởng nhiệt tình, gương mẫu trong công tác Hội

Thứ năm - 18/08/2022 22:34 179 0

Chị Hà Thị Lắm (thứ 2 từ trái sang) trao quà cho hội viên phụ nữ nghèo ở ấp Long Hải

Chị Hà Thị Lắm (thứ 2 từ trái sang) trao quà cho hội viên phụ nữ nghèo ở ấp Long Hải

Gần 20 năm tham gia công tác Hội, chị Hà Thị Lắm (55 tuổi), chi hội trưởng Phụ nữ ấp Long Hải (xã Trường Tây, Hòa thành,Tây Ninh) có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào phụ nữ địa phương, góp phần không nhỏ trong việc đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với phụ nữ. Thời điểm mới tham gia công tác hội còn gặp nhiều khó khăn, trên cương vị được giao chị luôn gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc, nỗ lực cố gắng là trung tâm đoàn kết, gắn bó chị em hội viên, chị đã tích cực tuyên truyền để chị em phụ nữ hiểu được vai trò, vị trí của tổ chức Hội, quyền lợi khi tham gia.

          Trong công việc chị luôn nhiệt tình, có chương trình, kế hoạch cụ thể, sắp xếp công việc gia đình, công tác xã hội một cách khoa học. Luôn quan tâm hỗ trợ cho chi hội, giúp đỡ hội viên phụ nữ khó khăn trong ấp, chị thường xuyên vận động phụ nữ tham gia các buổi sinh hoạt chi, tổ hội để hướng cho chi hội hoạt động tốt. Chị thường xuyên nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của chị em để động viên, giúp đỡ về mặt tinh thần lẫn vật chất, để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ địa phương.

          Bản thân chị thường xuyên đi sâu, đi sát tuyên truyền vận động chị em trong tổ thực hiện tốt gia đình “5 không 3 sạch”, với những công việc cụ thể thường xuyên như: dọn dẹp, sắp xếp nhà cửa, sân vườn gọn gàng, ngăn nắp, thu gôm rác sinh hoạt đúng nơi quy định… đã được các thành viên trong gia đình hội viên thực hiện nề nếp nghiêm túc.

          Chị cũng luôn sâu sát, gần gũi chị em, tìm nguồn giúp chị em vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Chi hội của chị đã cùng Hội LHPN xã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng NN & PTNT thị xã Hòa Thành giúp đỡ hỗ trợ cho chị em vay vốn. Qua đó, nhiều chị em đã phát triển kinh tế gia đình, cuộc sống được cải thiện.

          Để giúp hội viên ngày càng có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo, những năm qua, bên cạnh tư vấn, hướng dẫn chị em sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi của nhà nước. Ngoài ra, chị còn thành lập được các tổ tiết kiệm góp vốn giúp nhau phát triển kinh tế, các tổ đang hoạt động rất hiệu quả, thu hút được nhiều chị em, hội viên tham gia. Trong những năm qua, chị vận động ủng hộ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vận động hỗ trợ cho đối tượng bị bệnh hiểm nghèo, với số tiền trên 80 triệu đồng.

          Trong đợt dịch Covid – 19, chị đã chung tay cùng với địa phương trong công tác phòng, chống dịch và mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chị vận động mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ trong khu vực phong tỏa giúp một phần lương thực, thực phẩm sử dụng hàng ngày, với tổ trị giá 8.500.000 đồng.

          Khi Hội LHPN xã phát động trong cán bộ hội viên đăng ký học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, chị là người tiên phong đầu tiên trong Ban Chấp hành. Chị luôn là tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác, với những việc làm cụ thể, thiết thực như: Chị tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày, để mua tập vở cho học sinh nghèo, hiếu học trên địa bàn xã; các phong trào, hoạt động của Hội chị luôn gương mẫu đi đầu, chủ động tích cực, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trong công tác; các công việc của chi hội trước khi quyết định chị đều đưa ra tập thể thảo luận, lấy ý kiến. Nhờ đó, những công việc của chi hội và các phong trào chị đứng ra tổ chức đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của chị em hội viên.

          Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng tham gia, đạt kết quả cao góp phần  đưa phong trào của chi hội Phụ nữ ấp Long Hải ngày càng khởi sắc.Trong những năm qua chị được UBND thị xã và Hội LHPN thị xã khen thưởng có thành tích xuât sắc trong công tác hội.

          Chị là tấm gương tiêu biểu để hội viên, phụ nữ noi theo.     

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay684
  • Tháng hiện tại254,950
  • Tổng lượt truy cập5,078,998
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây