Phường Long Thành Trung: Khai giảng lớp dạy nghề truyền thống đan lát

Thứ sáu - 12/08/2022 17:03 180 0
Ngày 12.8, Hội LHPN phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành phối hợp với cơ sở mây tre Nguyễn Chí Tâm tổ chức khai giảng lớp dạy nghề truyền thống đan lát cho hội viên phụ nữ trên địa bàn. Đến dự có đồng chí Võ Thị Hạnh, Thị ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thị xã.

Lớp dạy nghề có 35 học viên tham gia. Đa phần là các chị em phụ nữ có nhu cầu tìm việc làm vào những lúc nhàn rỗi, góp phần tăng thu nhập cho bản thân và gia đình, đồng thời giữ gìn và phát triển làng nghề truyền thống tại địa phương.

Trước đây, cây lục bình chỉ được xem như một loài thủy sinh hoang dại, gây cản trở việc lưu thông đường thủy. Lục bình già chỉ dùng để làm phân bón hoặc thức ăn cho vật nuôi. Một số vùng quê, người dân dùng ngó non của lục bình để chế biến các món ăn dân dã... Thế nhưng, thời gian gần đây cây lục bình đã góp phần mang đến đời sống ấm no cho nhiều hộ gia đình. Nghề đan lục bình đã và đang mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, tạo công ăn việc làm cho lao động nhàn rỗi ở nông thôn, người thiếu việc làm ở thành thị, bước đầu góp phần làm thay đổi chất lượng đời sống của người dân. Trên thị trường hiện nay, nhu cầu về sản phẩm lục bình vẫn còn nhiều, nghề đan lục bình vẫn có cơ hội để phát triển mạnh trong tương lai.

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành hội liên hiệp phụ nữ

Nguồn tin: Hội LHPN phường Long Thành Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,269
  • Tháng hiện tại255,535
  • Tổng lượt truy cập5,079,583
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây