CÔNG AN XÃ TRƯỜNG HOÀ TỔ CHỨC THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ TẠI TỔ LIÊN GIA AN TOÀN VỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Thứ ba - 19/09/2023 14:01 118 0
Thực hiện Công văn số 420/CATX-PCCC&CNCH ngày 29/8/2023 của Công an thị xã Hòa Thành về việc tổ chức xây dựng, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ Liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy; Công an xã Trường Hòa tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Các thành viên Tổ liên gia số 2 xã Trường Hòa thực hiện phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn
Các thành viên Tổ liên gia số 2 xã Trường Hòa thực hiện phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn

Sáng ngày 19/9, Công an xã Trường Hoà tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy số 2 ấp Trường Thiện, xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh

Dự buổi thực tập có đồng chí Trần Văn Danh - Đội trưởng Đội PCCC - Công an thị xã Hoà Thành; lãnh đạo Đảng ủy xã, lãnh đạo UBND xã và cùng các ban, ngành đoàn thể xã; các đồng chí bí thư ấp, BQL các ấp, các lực lượng tham gia chữa cháy.

Tình huống giả định: Trong quá trình sinh sống, kinh doanh, buôn bán do sự cố quá tải thiết bị điện gây chập điện trong khu vực để hàng hóa nhà Bà Châu làm phát sinh cháy. Thời điểm xảy ra cháy, trong phòng có chứa nhiều chất dễ cháy như giấy, bao bì, cao su…nên đám cháy phát triển mạnh, nhanh chóng bao trùm một phần ngôi nhà và có nguy cơ cháy lan; lúc này đám cháy phát sinh nhiều khói, khí độc đã bao phủ căn nhà; gây khó khăn trong việc xác định điểm cháy và công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; ảnh hưởng đến việc thoát nạn của các thành viên trong gia đình và gây tâm lý hoảng loạn cho người dân xung quanh.

Một lúc sau: Một người trong nhà phát hiện cháy đã hô hoán, báo động, ngay khi nghe tiếng kẻng báo động các thành viên Tổ liên gia PCCC khu dân cư đã có mặt tại khu vực xảy ra cháy, khẩn trương triển khai các phương án chữa cháy và báo cáo sự việc lên UBND xã. Tổ liên gia PCCC đã phân công cho từng thành viên tổ chức ngắt cầu dao điện, dùng búa, kìm cộng lực phá khóa để giải cứu nạn nhân mắc kẹt, đồng thời di chuyển tài sản trong khu vực hỏa hoạn ra ngoài. Sau khi nhận được tin báo UBND xã đã huy động lực lượng Công an, dân quân và Y tế đến hỗ trợ, ứng phó thực hiện các phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Sau khoảng 30 phút diễn ra chữa cháy, cứu người hết sức khẩn trương, với quyết tâm cao cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia chữa cháy, tất cả người dân đã được giải cứu và di rời tài sản đến nơi an toàn, ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt.

Thông qua buổi thực tập phương án PCCC để rút ra kinh nghiệm trong quá trình phối hợp giữa các lực lượng tham gia PCCC và cứu nạn cứu hộ, từ đó nêu cao tình thần đoàn kết, sẵn sàng tham gia ứng cứu kịp thời của Tổ liên gia PCCC, tạo nhận thức cho cán bộ, nhân dân về công tác PCCC tại chỗ, nhằm hạn chế thiệt hại thấp nhất về người và tài sản của nhân dân khi cháy xảy ra./.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay3,430
  • Tháng hiện tại151,765
  • Tổng lượt truy cập4,975,813
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây