THỊ XÃ HÒA THÀNH TỈNH TÂY NINH

https://hoathanh.tayninh.gov.vn


Người cán bộ Hội gương mẫu

Hằng ngày,cứ mỗi buổi sáng là ông phải thức dậy sớm để tập luyện thể dục rèn luyện sức khỏe, có sức khỏe để ông làm công việc được tốt hơn. Người mà chúng tôi nói ở đây là ông Nguyễn Văn Bá, sinh năm 1962 hiện ông là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) Ngân hàng Chính sách Xã hội  thị xã Hòa Thành. Hiện, tổ tiết kiệm và vay vốn của Ông quản lý có 48 hộ vay với tổng dư nợ 750 triệu đồng và là một trong những Tổ hoạt động tốt không có nợ quá hạn, lãi tồn các hộ tham gia gửi tiết kiệm đầy đủ.

Ông tâm sự: công việc chính là làm thầu xây dựng nên công việc rất bận rộn và nặng nhọc, nhưng vì Ông muốn góp mộ tích công sức vào công tác xã hội ở địa phương nên đảm nhận thêm làm Tổ trưởng tổ TK&VV, Ông cười rồi nói....đôi khi thấy mệt mỏi nhưng nhìn lại công việc mình đã làm được thấy cũng vui trong lòng là vừa làm tròn bổn phận ở gia đình, vừa đóng góp một phần công sức cho các hoạt động của địa phương và hoàn tốt nhiệm vụ Hội giao. Đến đầu năm 2022, do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 đời sống một số hộ dân ở địa phương còn gặp nhiều khó khăn nên Ông quyết định vào những ngày chay trong tháng (ngày chay theo Tôn giáo Cao Đài), Ông vận động một số mạnh thường quân lân cận có rau góp rau, có gạo góp gạo và nhu yếu phẩm, rồi mua thêm một số gia vị cần thiết để thực hiện làm một bếp nấu ăn chay tại nhà. Khi nấu xong, Ông có trách nhiệm đi phân phối đến các điểm để phát cho bà con, nhân dân khó khăn trên địa bàn xã. Cứ mỗi ngày chay, bếp ăn tại gia đình Ông nấu từ 300 phần đến 350 phần, thứ ăn gồm: Cơm chay, bì bún, bánh xèo, bánh ướt...

Bản thân Ông và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định, hương ước ở địa phương. Để ghi nhận sự đóng góp của Ông trong hoạt động Hội và phong trào địa phương, Hội Nông dân xã đề xuất Hội Nông dân thị xã khen thưởng, động viên kịp thời. Ông Nguyễn Văn Bá là tấm gương sáng cho Cán bộ, Hội viên, Nông dân trên địa bàn xã noi gương theo.

PhạmThông – HND HòaThành

Tác giả: PhạmThông – HND HòaThành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây