THỊ XÃ HÒA THÀNH TỈNH TÂY NINH

https://hoathanh.tayninh.gov.vn


UBND phường Long Hoa Họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022)

THÁNG 7 - THÁNG TRI ÂN, THÁNG CỦA NHỮNG TƯỞNG NHỚ VÀ HOÀI NIỆM
UBND phường Long Hoa Họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022)

Đây là khoảng thời gian mà toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta lại tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đầy tình nghĩa đối với các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Theo suốt chiều dài lịch sử của đất nước, truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” ấy đã được các thế hệ người Việt Nam xây dựng, gìn giữ để tri ân những hy sinh, mất mát của những người đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Ngày 27/7 hàng năm là ngày để nhân dân thể hiện đền ơn đáp nghĩa. Đó cũng là sự bày tỏ lòng biết ơn đối với người có công với cách mạng. 75 năm đã trôi qua (27/7/1947 – 27/7/2022). Ngày đặc biệt này đã trở thành ngày có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc.

Phường Long Hoa tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ"

Sáng 27/7/2022, phường Long Hoa đã diễn ra buổi gặp mặt, trao quà cho thân nhân của các gia đình chính sách. Nhớ về Ngày Thương binh, Liệt sĩ (ngày 27/7) là nhớ về cội nguồn, thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa của dân tộc Việt Nam. Với hiện tại, lòng tưởng nhớ cội nguồn luôn gắn liền ý thức trách nhiệm. Đó là sự giữ gìn, vun đắp, phát huy truyền thống yêu nước, bất khuất của dân tộc; thể hiện đạo lý Đền ơn đáp nghĩa với những người đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc bằng những việc làm thiết thực như quan tâm, chăm lo gia đình thương binh, liệt sĩ... Hướng đến tương lai, nhớ về Ngày Thương binh, Liệt sĩ là tiếp tục tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người có công với cách mạng, qua đó nhằm phát huy tinh thần yêu nước, tinh thần cách mạng và niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Bác Hồ và Đảng ta đã lựa chọn, lãnh đạo.

Nhiều năm qua, phường Long Hoa đã nỗ lực thực hiện công tác Đền ơn đáp nghĩa: Xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, thăm và tặng quà gia đình chính sách, thực hiện tốt các chế độ, chính sách quy định,... Thông qua đó nhằm động viên và phát huy truyền thống cách mạng trong công cuộc đổi mới đất nước, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy đạo lý và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân phường Long Hoa đã cùng chung tay chăm lo ngày một tốt hơn đối với người có công và các gia đình chính sách, tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng.

Các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa," chăm sóc người có công đã thật sự trở thành một phong trào rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội, các cấp, các ngành, các địa phương trong cả nước với nhiều hình thức tổ chức, nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, hết sức phong phú, sáng tạo, trở thành nét đẹp văn hoá trong đời sống xã hội. Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người về truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp giáo dục ý thức trách nhiệm, lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, đối với những chiến sĩ đã không tiếc xương máu vì sự tồn vong của Tổ quốc, của dân tộc./.

Tác giả: thị xã Hòa Thành phường long hoa, Trương Thị Hường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây