Căn cứ Thông tư số 02/2021/TT-TTCP ngày 22 tháng 3 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ về quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; Thực hiện Kế hoạch công tác thanh tra năm 2023 được Chủ tịch UBND thị xã phê duyệt tại Quyết định số 2441/QĐ-UBND ngày 05/12/2022. UBND Thị xã Hòa Thành thực hiện triển khai, kết luận và kết quả kết luận các cuộc thanh tra, trong năm 2023 đã triển khai thực hiện 05/03 cuộc thanh tra hành chính. Kết thúc 04 cuộc, đang thực hiện 01 cuộc.
Luôn quan tâm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Trong thời gian qua đã, tiến hành về thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng đối với Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh; cuộc thanh tra công tác quản lý tài chính tại công UBND phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh và cuộc thanh tra công tác quản lý tài chính tại UBND xã Trường Hòa, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Qua công tác thanh tra của 04 đơn vị, đoàn thanh tra đã kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những mặt hạn chế, thiếu sót, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động các lĩnh vực được thanh tra.
Phiên họp thứ 23 của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
* Việc triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021-2025” Tiếp tục hướng dẫn, kiểm tra, giám sát theo dõi việc thực hiện Công văn số 146/TTr-VP ngày 24/3/2021 của Thanh tra tỉnh về việc báo cáo việc thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021-2025” và Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 18/3/2022 về triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021-2025”. Nhằm nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, đã thực hiện 52 kỳ (định kỳ 50 kỳ, đột xuất 02 kỳ), trong đó: Bí thư Thị ủy tiếp 12 kỳ, 0 lượt người dân; Thường trực HĐND thị xã tiếp 11 kỳ, 0 lượt người dân; Chủ tịch UBND thị xã tiếp 29 kỳ (đột xuất 02 kỳ, theo lịch 27 kỳ), 02 lượt 02 người dân, 02 vụ việc tiếp lần đầu. 10 61 vụ việc (lĩnh vực đất đai 42, môi trường 03, khác 16). 11 Lãnh đạo xã, phường tiếp dân 770 kỳ; trong đó: Chủ tịch UBND các xã, phường tiếp 386 kỳ (đột xuất 02 kỳ, theo lịch 384 kỳ). Lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021-2025, UBND thị xã đã ban hành Công văn số 1335/UBND ngày 03/11/2022 về việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã Hòa Thành. Ban Tiếp công dân thị xã, địa điểm tiếp dân tại UBND các xã, phường tổ chức xây dựng nội quy tiếp công dân và công khai lịch tiếp công dân tại địa điểm tiếp dân. Trong quá trình triển khai thực hiện Đề án chưa gặp khó khăn, vướng mắc. Tiếp tục thực hiện Quyết định số 116/QĐ-UBND ngày 22/01/2022 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021-2025” thống nhất trên phạm vi toàn thị xã; tích hợp cơ sở dữ liệu thông tin về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh phục vụ việc khai thác, tra cứu, tìm hiểu của các cơ quan, tổ chức và công dân đảm bảo thường xuyên, thông suốt.
(trích nguồn: Báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024) .
Ban Tuyên giáo Thị ủy Hòa Thành
Tác giả: Hòa Thành Quản trị, Ban Tuyên giáo Thị ủy Hòa Thành
Ý kiến bạn đọc