TRIỂN KHAI CUỘC THI VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ “BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH” LẦN THỨ 2 NĂM 2022

Thứ năm - 14/04/2022 09:49 372 0
Ban Thường vụ Thị ủy vừa ban hành Công văn gửi các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương về triển khai Cuộc thi viết chính luận về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” lần thứ 2 năm 2022 theo Kế hoạch số 762-KH/HVHCQG, ngày 25/02/2022 của Học viện Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh nhằm phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng lực lượng tham gia đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giai đoạn hiện nay.
Cuộc thi viết chính luận về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” lần thứ 2 năm 2022
Cuộc thi viết chính luận về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” lần thứ 2 năm 2022

Cuộc thi là sự tiếp nối thành công của cuộc thi viết chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức năm 2021, có sự mở rộng về quy mô và nâng lên tầm mức toàn quốc.

Theo đó, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai, phổ biến, tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Cuộc thi viết chính luận khoa học là tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống xã hội của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân; tiếp tục phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện lực lượng tham gia đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch; cung cấp luận cứ khoa học và hình thành nguồn bài viết phong phú, có chất lượng, phục vụ trực tiếp công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ, tuyên truyền đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và các Nghị quyết Hội nghị Trung ương khoá XIII, lan tỏa nội dung cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” đến đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học viên, văn nghệ sĩ, trí thức và Nhân dân trên địa bàn được biết, hưởng ứng, tham gia Cuộc thi.

Về nội dung các tuyến bài: Kiên định và bổ sung, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định với mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; lý luận và thực tiễn về đường lối đổi mới đất nước; kiên định bảo vệ các các nguyên tắc xây dựng Đảng... Cùng với đó, bảo vệ, lan tỏa những nội dung cốt lõi, những nội dung mới của Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và các Hội nghị Trung ương khóa XIII; quán triệt sâu sắc nội dung và ý nghĩa của cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là về những vấn đề thời sự hiện nay của đất nước, như: phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19.

Về đối tượng dự thi là người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, người nước ngoài. Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 02 bài viết trên tạp chí và báo với loại hình in hoặc điện tử. Bài viết tham gia dự thi là tác phẩm sáng tạo lần đầu, chưa được công bố, không trùng lặp với các công trình đã công bố.

Các địa phương, đơn vị căn cứ điều kiện thực tế và diễn biến tình hình dịch COVID-19 để lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm; chú trọng lồng ghép các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương, thông qua các hình thức, như: trên Cổng thông tin điện tử thị xã; trên không gian mạng; trong sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, các tổ chức chính trị - xã hội; tuyên truyền thông qua báo chí, hệ thống truyền thanh của địa phương; Internet, mạng xã hội; hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội; hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao; tọa đàm, hội thảo khoa học và gắn với tuyên truyền Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh năm 2022 và Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 202 thu hút sự tham gia đông đảo của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học viên, văn nghệ sĩ, trí thức và Nhân dân.

Ban Tổ chức nhận bài viết dự thi bắt đầu từ khi phát động Cuộc thi đến hết ngày 30.7.2022. Lễ công bố và trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 10.2022 nhân dịp 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị khóa XII về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới".

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao giải theo hai loại hình bài viết dự thi: Loại hình bài Tạp chí (tạp chí in và tạp chí điện tử) và loại hình Báo (báo in và báo điện tử). Mỗi loại hình gồm: 1 giải Đặc biệt, 5 giải A, 8 giải B, 15 giải C, 20 giải Khuyến khích. Đồng thời, Ban Tổ chức trao 15 giải Tập thể xuất sắc cho các cơ quan, tổ chức, địa phương. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao tặng 20 giải Triển vọng cho bài viết dự thi của đoàn viên, thanh niên, sinh viên có chất lượng tốt.

Kế hoạch, thể lệ cuộc thi, định hướng chủ đề được gửi kèm theo.

Tác giả: Thanh Vi-BTG Thị ủy

Nguồn tin: BTG Thị ủy:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay12,621
  • Tháng hiện tại189,594
  • Tổng lượt truy cập4,775,526
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây