Long Thành Bắc đẩy mạnh công tác Cải Cách Hành Chính

Thứ năm - 15/09/2022 10:30 972 0
Trong những năm qua, phường Long Thành Bắc  đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Long Thành Bắc đẩy mạnh công tác Cải Cách Hành Chính

          Xác định cải cách hành chính là một chương trình lớn của Đảng, Nhà nước có tầm quan trọng đặc biệt liên quan đến nhiều lĩnh vực nhằm hiện đại hóa nền hành chính nhà nước, UBND phường Long Thành Bắc đã từng bước đổi mới các nội dung, hình thức, chỉ đạo thực hiện chương trình cải cách hành chính cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trên hệ thống truyền thanh, niêm yết công khai tại trụ sở làm việc về chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” để các cơ quan, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn nắm được quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời giám sát việc thực hiện cải cách hành chính của cán bộ, công chức tại UBND các cấp. Cùng với công tác tuyên truyền, công tác rà soát các loại văn bản quy phạm pháp luật thường xuyên được UBND phường chỉ đạo thực hiện sát với tình hình thực tế.

        Để thực hiện chương trình cải cách hành chính nhà nước, Ủy ban nhân dân phường Long Thành Bắc đã xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch của cấp trên.

Ủy ban nhân dân phường ban hành các kế hoạch kịp thời so với thời gian quy định; điều hành công tác cải cách hành chính đến các ngành, đoàn thể các cấp và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường không ngừng cải tiến và nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ cho người dân. Triển khai các dịch vụ công trực tuyến và quét mã QR để lấy số thứ tự, đặt lịch hẹn trước khi giải quyết TTHC đến người dân. Trong 09 tháng đầu năm 2022, đã tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC 3.639 hồ sơ (trong đó hồ sơ 1 cửa điện tử: 1.220 hồ sơ (hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4: 1.180 hồ sơ) và chứng thực sao y bản sao là 2.419 hồ sơ) theo đúng quy trình Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, không có hồ sơ tồn đọng. Nâng cao sử dụng hộp thư điện tử, xử lý văn bản qua phần mềm eOffice, egov và chữ ký số; thực hiện số hóa hồ sơ trên hệ thống một cửa điện tử; tham gia cuộc thi CCHC lần thứ 2 năm 2022 do tỉnh tổ chức và khen thưởng đột xuất 02 cá nhân có thành tích tham gia hội thi. Phối hợp Đoàn phường tổ chức tuyên truyền vận động và hỗ trợ người dân tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia nộp hồ sơ giải quyết TTHC và thanh toán phí trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường nhằm nâng cao chỉ số CCHC đơn vị.

 

        Đạt được những kết quả trên, ngoài sự lãnh đạo của các cấp chính quyền còn có sự cố gắng học hỏi không ngừng và lòng tận tâm của đội ngũ cán bộ, công chức nên công tác cải cách hành chính ở phường Long Thành Bắc từng bước tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, tích cực tham gia xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh.

 

 

 

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành phường long thành bắc, Ngọc Thạch-Phường Long Thành Bắc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay2,079
  • Tháng hiện tại206,672
  • Tổng lượt truy cập4,792,604
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây