CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA UBND PHƯỜNG HIỆP TÂN

Thứ sáu - 28/10/2022 10:56 202 0
Chức năng, nhiệm vụ của UBND phường Hiệp Tân.

1. Chức năng nhiệm vụ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Hiệp Tân

- Lãnh đạo và điều hành mọi công việc của Uỷ ban nhân dân, chịu trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của mình, đồng thời cùng uỷ ban nhân dân phường chịu trách nhiệm tập thể về hoạt động của Uỷ ban nhân dân trước Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân phường và Uỷ ban nhân dân Thị xã.

- Chủ trì các phiên họp và các hội nghị khác của Uỷ ban nhân dân, khi vắng mặt thì uỷ quyền Phó Chủ tịch chủ trì thay; bảo đảm việc thi hành Hiến pháp, Pháp luật, các văn bản của cơ quan Nhà nước cấp trên, Nghị quyết của Đảng uỷ và Hội đồng nhân dân phường.

- Quyết định những vấn đề quan trọng, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn địa phương, những vấn đề đột xuất, phức tạp trên địa bàn; những vấn đề còn ý kiến khác nhau hoặc vượt quá thẩm quyền của Phó Chủ tịch và Uỷ viên Uỷ ban nhân dân phường.

- Tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác; phân công nhiệm vụ, đôn đốc thực hiện, kiểm tra các thành viên Uỷ ban nhân dân phường và các cán bộ, công chức khác thuộc Uỷ ban nhân phường, Trưởng khu phố trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Ký ban hành những văn bản thuộc thẩm quyền Uỷ ban nhân dân phường và thẩm quyền Chủ tịch Uỷ ban nhân dân theo quy định của Pháp Luật.

- Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, hoạt động của Uỷ ban nhân dân với Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân phường và Uỷ ban nhân dân thị xã.

- Trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và công tác ứng dụng công nghệ thông tin của phường. Tổ chức việc tiếp dân, xem xét giải quyết các khiếu nại tố cáo và kiến nghị của nhân dân theo quy định của Pháp luật.

- Phụ trách và trực tiếp chỉ đạo các đơn vị: Công an phường; Ban Bảo vệ dân phố; Ban Chỉ huy Quân sự phường; các Ban, Hội đồng của phường theo quy định Chủ tịch UBND phường là Trưởng ban, Chủ tịch hội đồng;

2. Chức năng nhiệm vụ của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Hiệp Tân

Trực tiếp chỉ đạo các lĩnh vực và địa bàn công tác do Chủ tịch phân công; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai các công việc theo lĩnh vực được phân công trên địa bàn.

Chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân và Hội đồng nhân dân về lĩnh vực được giao, về những quyết định chỉ đạo, điều hành của mình, cùng Chủ tịch và các thành viên khác của Ủy ban nhân dân chịu trách nhiệm tập thể về toàn bộ hoạt động của Ủy ban nhân dân trước Đảng ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã, đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền thì Phó Chủ tịch phải báo cáo Chủ tịch quyết định.

Khi giải quyết công việc nếu có vấn đề liên quan đến phạm vi và trách nhiệm giải quyết công việc của các thành viên khác của Ủy ban nhân dân thì chủ động trao đổi, phối hợp với thành viên đó để thống nhất cách giải quyết, nếu vẫn còn ý kiến khác nhau thì báo cáo Chủ tịch quyết định.

Kiểm tra, đôn đốc cán bộ, công chức, các Ban điều hành khu phố, tổ dân phố thực hiện các chủ trương, chính sách và pháp luật thuộc lĩnh vực được giao.

2.1. Chức năng nhiệm vụ của Phó Chủ tịch phụ trách văn hoá xã hội

- Đôn đốc cán bộ, công chức, trưởng khu phố thực hiện các chủ trương chính sách và pháp luật thuộc lĩnh vực văn hoá xã hội.

- Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai các công việc theo lĩnh vực được phân công trên địa bàn khi giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực văn hoá xã hội và các nhiệm vụ khác theo phân công của Chủ tịch UBND phường.

- Chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch, trước Uỷ ban nhân dân và Hội đồng nhân dân phường về kết quả thực hiện công tác giáo dục, khuyến học, lao động và các vấn đề xã hội; y tế; truyền thanh; các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao; tôn giáo; dân số - kế hoạch hoá gia đình, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị; công tác cải cách hành chính; các chỉ tiêu hiến máu, bảo hiểm y tế.

- Các chương trình trợ giúp hộ nghèo, xây dựng quỹ “Vì người nghèo – đền ơn đáp nghĩa” và công tác xây tặng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết.

- Cùng Chủ tịch và các thành viên khác của Uỷ ban nhân dân chịu trách nhiệm tập thể về toàn bộ hoạt động của Uỷ ban nhân dân trước Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân phường và Uỷ ban nhân dân thị xã. Đối với những vấn đề vượt quá phạm vi thẩm quyền thì báo cáo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quyết định.

- Tham gia làm Trưởng các ban ngành thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội.

- Trực tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để ký hồ sơ thủ tục hành chính, theo dõi việc thực hiện duy trì, cải tiên, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại phường trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Phụ trách và trực tiếp chỉ đạo các đơn vị: Văn phòng UBND; Trung tâm Văn hóa Thể thao HTCĐ; Công đoàn, Hội khuyến học, Hội Chữ thập đỏ; lĩnh vực Văn hóa - Xã hội; lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch; các Ban, Hội đồng của phường theo quy định Phó Chủ tịch UBND phường phụ trách khối Văn hóa xã hội là Trưởng ban, Chủ tịch hội đồng.

2.2. Chức năng nhiệm vụ của Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế

- Đôn đốc cán bộ, công chức trưởng khu phố thực hiện các chủ trương chính sách và pháp luật thuộc lĩnh vực kinh tế - tài nguyên môi trường.

- Chủ động xây dựng chương trình, kế họach triển khai các công việc theo lĩnh vực thuộc khối kinh tế và các nhiệm vụ khác theo phân công của Chủ tịch UBND phường.

- Chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch, trước Uỷ ban nhân dân và Hội đồng nhân dân phường về kết quả thực hiện công tác thu thuế, quản lý đất đai, phát triển sản xuất thương mại dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng cơ bản, giao thông đô thị, phát triển kinh tế, vệ sinh môi trường, xây dựng đô thị văn minh; các chỉ tiêu thu gom rác, nước sạch.

- Trực tiếp tham gia làm trưởng các ban thuộc khối kinh tế theo yêu cầu nhiệm vụ và theo sự chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân thị xã.

- Cùng Chủ tịch và các thành viên khác của Uỷ ban nhân dân chịu trách nhiệm tập thể về toàn bộ hoạt động của Uỷ ban nhân dân trước Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân phường và Uỷ ban nhân dân thị xã. Đối với những vấn đề vượt quá phạm vi thẩm quyền thì báo cáo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quyết định.

- Phụ trách và trực tiếp chỉ đạo các đơn vị: Tổ quản lý trật tự xây dựng, Tổ xử lý vệ sinh môi trường; lĩnh vực Địa chính - Xây dựng; Kế hoạch-Giao thông đô thị-Thủy lợi; sản xuất nông nghiệp, Thú y; Thống kê; các Ban, Hội đồng của phường theo quy định Phó Chủ tịch UBND phường phụ trách khối Kinh tế là Trưởng ban, Chủ tịch hội đồng.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay8,628
  • Tháng hiện tại199,023
  • Tổng lượt truy cập4,784,955
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây