GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XÃ LONG THÀNH NAM

Thứ ba - 18/10/2022 14:41 1.636 0
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH XÃ LONG THÀNH NAM
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XÃ LONG THÀNH NAM

I.  LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

UBND xã Long Thành Nam được thành lập vào năm 1979 trên cơ sở điều chỉnh một phần diện tích và dân số của xã Long Thành cũ.

Địa chỉ: số 606 Quốc lộ 22B, ấp Long Yên, xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh

Ngày 1 tháng 2 năm 2020, Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết số 865/NQ-UBTVQH14 về việc thành lập thị xã Hòa Thành và các phường, xã thuộc thị xã Hòa Thành, trên cơ sở toàn bộ diện tích và dân số của huyện Hòa Thành. Xã Long Thành Nam thuộc thị xã Hòa Thành và đang phấn đấu đạt các tiêu chí để trở thành phường.

II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

Xã Long Thành Nam là xã đồng bằng nằm về phía cực Nam của thị xã Hòa Thành có tổng diện tích tự nhiên 1075,52 ha (chiếm 12,97% diện tích tự nhiên thị xã Hòa Thành), trong đó diện tích nông nghiệp 631,51 ha (chiếm 58,71% diện tích tự nhiên); đất phi nông nghiệp là: 444,01 ha. Có vị trí địa lý phía đông giáp xã Trường Tây, phía tây và nam giáp huyện Châu Thành, phía bắc giáp phường Long Thành Trung.

Dân số 16.246 người, mật độ dân số 1.479 người/km2. Xã Long Thành Nam có 05 ấp: Long Khương, Giang Tân, Long Yên, Bến Kéo và Long Bình.

Long Thành Nam có vị trí tương đối thuận lợi nằm cạnh sông Vàm Cỏ Đông và có quốc lộ 22B chạy qua, đây là đầu mối giao thông quan trọng từ thành phố Hồ Chí Minh đến trung tâm thị xã Hòa Thành, thành phố Tây Ninh và lên biên giới Campuchia. Do đó xã có điều kiện phát triển kinh tế, giao lưu với các xã và các vùng khác qua đường bộ và đường thủy.

 Nhìn chung, các điều kiện, đặc điểm tự nhiên ở xã Long Thành Nam có điều kiện khá thuận lợi trong việc giao lưu về mọi mặt, đặt biệt trong thương mại dịch vụ và phát triển các loại ngành nghề thủ công mỹ nghệ….

  Về tiềm năng kinh tế: Cụm cảng, cụm công nghiệp Bến Kéo hình thành đã thu hút được 3 doanh nghiệp dệt may có vốn đầu tư nước ngoài ( thu hút tạo điều kiện việc làm cho hơn 4000 lao động trong và ngoài địa phương) 3 doanh nghiệp khai thác Cảng sông là: cảng xi măng Fico Tây Ninh, cảng Công ty Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh, cảng Công ty Xăng dầu dầu khí Tây Ninh. Trên địa bàn xã có 4 công ty sản xuất gạch, 1 hợp tác xã đan đát, 1 tổ hợp tác nuôi cá nước ngọt, 1 tổ hợp tác sản xuất lúa. Ngoài ra, còn có 42 doanh nghiệp tư nhân, 947 hộ kinh doanh với nhiều loại hình dịch vụ đa dạng. Trên lĩnh vực nông nghiệp chủ yếu là trồng lúa với hơn 515 hộ tham gia với diện tích 440,49ha, ngoài ra còn có một số hộ trồng mai vàng, nuôi cá nước ngọt, một số trang trại nuôi vịt, nuôi heo.:

- Hệ thống đường giao thông có tổng chiều dài 53,12km, trong đó: đường Quốc lộ 22B dài 3.35km; đường tỉnh lộ là 2,28 km; đường huyện:15,9km; đường xã và nội đồng: 31.59km.

- Hệ thống điện, thông tin, truyền thông: có 100% hộ dân sử dụng điện thường xuyên, an toàn; có 10 cụm loa không dây phân bổ trên địa bàn 05/05 ấp, 100% ấp có tuyến truyền dẫn cáp quang, cáp đồng, trạm thu phát sóng thông tin di động hoạt động ổn định, đáp ứng đầy dủ nhu cầu thông tin liên lạc của Nhân dân.

Điều kiện kinh tế - xã hội của xã có tiềm năng, chủ yếu nhân dân sống chuyên canh cây lúa; thương mại, dịch vụ chưa phát triển. Được sự quan tâm của Đảng bộ, UBND thị xã Hoà Thành, Đảng bộ và chính quyền xã Long Thành Nam đã từng bước phấn đấu xây dựng hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật về cơ sở vật chất văn hóa-giáo dục-y tế của xã được đầu tư nâng cấp đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí, học tập và chăm sóc sức khỏe của Nhân dân. tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, các tổ chức chính trị, bộ máy chính quyền, đoàn thể và cơ sở hoạt động có chất lượng, đáp ứng các chỉ tiêu kinh tế, xã hội hàng năm, hoàn thành yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay6,760
  • Tháng hiện tại183,733
  • Tổng lượt truy cập4,769,665
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây