LỊCH SỬ HÌNH THÀNH PHƯỜNG LONG THÀNH BẮC

Thứ ba - 04/10/2022 08:33 1.400 0

I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Ủy ban nhân dân phường Long Thành Bắc là một đơn vị hành chính nhà nước trước đây là xã Long Thành Bắc được thành lập từ năm 1979 được tách ra từ xã Long Thành, huyện Phú Khương, tỉnh Tây Ninh

Địa chỉ: Số 211 Đường An Dương Vương - Khu phố Long Đại, phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Ngày 10 tháng 01 năm 2020, Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết số 865/NQ-UBTVQH14 về việc thành lập thị xã Hòa Thành và các phường, xã thuộc thị xã Hòa Thành. Theo đó, thành lập phường Long Thành Bắc thuộc Ủy ban nhân dân thị xã Hòa Thành ( trước đây là huyện Hoà Thành) với diện tích tự nhiên là 496,77 ha. Toàn phường có 4.805 hộ với 18.214 nhân khẩu và được chia thành 05 khu phố gồm Long Mỹ, Long Tân, Long Thời, Long Đại và Sân Cu (Nguồn: Niên giám thống kê thị xã Hòa Thành năm 2021; Số liệu thống kê phường Long Thành Bắc).

Địa giới hành chính phường Long Thành Bắc: Vị trí địa lý nằm trong khoảng 11016’20’’ – 11018’30’’ vĩ độ Bắc, 106007’30’’ – 106009’30’’ kinh độ Đông.

- Phía Đông Bắc giáp xã Trường Hòa, và Huyện Dương Minh Châu

- Phía Tây giáp phường Long Hoa

- Phía Nam giáp phường Long Thành Trung và xã Trường Tây

- Phía Bắc giáp Thành phố Tây Ninh.

Đời sống nhân dân ở đây chủ yếu sinh sống bằng nghề tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Xác định là một trong những phường có mạng lưới đường giao thông khá hoàn chỉnh, nằm cạnh trung tâm thị xã Hoà Thành; một trung tâm Văn hoá – Kinh tế – Chính trị, có điều kiện thuận lợi trong việc giao lưu về mọi mặt, đặc biệt trong thương mại – dịch vụ và phát triển các loại ngành nghề phụ tiểu thủ công nghiệp; có Tòa thánh Cao Đài là một trong những trung tâm Tôn giáo lớn của cả nước và tiếp giáp Trung tâm Thương mại Long Hoa là nơi tập trung buôn bán, trao đổi hàng hóa trong và ngoài tỉnh; hàng năm có rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch.

Được sự quan tâm của Đảng bộ, UBND thị xã Hoà Thành, Đảng bộ và chính quyền phường Long Thành Bắc đã từng bước phấn đấu xây dựng hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật về y tế, giáo dục, văn hóa, thể dục thể thao được chú trọng đầu tư, đời sống nhân dân được cải thiện, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội hàng năm, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, các tổ chức chính trị, bộ máy chính quyền, đoàn thể và cơ sở hoạt động có chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay6,094
  • Tháng hiện tại173,931
  • Tổng lượt truy cập4,759,863
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây