GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XÃ TRƯỜNG ĐÔNG

Thứ tư - 19/10/2022 15:28 710 0

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XÃ TRƯỜNG ĐÔNG

UBND xã Trường Đông là xã vùng nông thôn nằm cuối thị xã Hòa Thành thuộc hướng Đông Nam được thành lập vào năm 1979 trên cơ sở điều chỉnh một phần diện tích và dân số của xã Trường Hòa.

Địa chỉ: Số 786 Đường Nguyễn Văn Linh, ấp Trường Lưu, xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Ngày 10 tháng 01 năm 2020, Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết số 865/NQ-UBTVQH14 về việc thành lập thị xã Hòa Thành và các phường, xã thuộc thị xã Hòa Thành. Theo đó, xã Trường Đông thuộc Ủy ban nhân dân thị xã Hòa Thành (trước đây là huyện Hoà Thành) với diện tích tự nhiên là 2.286,55 ha, toàn xã có 4.822 hộ với 16.910 nhân khẩu (số liệu năm 2022), mật độ dân số trung bình 741 người/km2được chia thành 5 ấp bao gồm ấp Trường Lưu, Trường Phú, Trường Đức, Trường Ân và Năm Trại.

Địa giới hành chính xã Trường Đông:

+ Phía Bắc giáp xã Trường Hòa

+ Phía Đông Nam giáp huyện Gò Dầu

+ Phía Tây giáp xã Trường Tây

+ Phía Tây Nam giáp huyện Châu Thành.

Nền kinh tế trọng tâm là nông nghiệp với diện tích là: 1.831,30 ha. Xã Trường Đông được chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) trong năm 2018 và xây dựng NTM nâng cao vào năm 2020. Vào thời điểm phát động, xã có xuất phát điểm thấp với nhiều khó khăn, nhất là hệ thống giao thông. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, đồng lòng, tập trung cao độ của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Trường Đông phấn đấu thực hiện từng chỉ tiêu theo đúng lộ trình đặt ra, nhất là những tiêu chí khó như giao thông, môi trường, xây dựng hệ thống chính trị, giảm hộ nghèo… Theo đó, xã Trường Đông đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018 và đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020. Hiện nay xã trong quá trình duy trì xã nông thôn mới nâng cao tiến tới xã NTM kiểu mẫu.

Hệ thống chính trị xã có đầy đủ các tổ chức: Đảng Ủy; Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội.

UBND xã có các ban, ngành chuyên môn trực thuộc như: Văn phòng – thống kê, Tài chính – Kế toán, Tư pháp - Hộ tịch, Văn hóa – Xã hội, Địa chính –-xây dựng – đô thị - môi trường, Công an, Quân sự, Nhà văn hóa, Đài truyền thanh, Thủ quỹ-văn thư lưu trữ, Giao thông thủy lợi, hiện toàn xã có 49 cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách, trong đó có 11 cán bộ chuyên trách, 11 công chức (bao gồm 01 công an chính quy - trưởng công an )27 những người hoạt động không chuyên trách xã, ấp.

Được sự quan tâm của Đảng bộ, UBND thị xã Hoà Thành, Đảng bộ và chính quyền xã Trường Đông từng bước phấn đấu xây dựng hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật về y tế, giáo dục, văn hóa, thể dục thể thao được chú trọng đầu tư, đời sống nhân dân được cải thiện, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội hàng năm, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, các tổ chức chính trị, bộ máy chính quyền, đoàn thể và cơ sở hoạt động có chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay2,703
  • Tháng hiện tại181,371
  • Tổng lượt truy cập4,572,505
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây