Tham dự hội nghị có ông Huỳnh Công Luận, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành thị xã, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh - Chi nhánh Hòa Thành, Chi cục Thuế khu vực Hòa Thành – Dương Minh Châu; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường và công chức phụ trách công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị.
Trong năm 2024, Ủy ban nhân dân thị xã quan tâm triển khai kịp thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện đúng tiến độ các nhiệm vụ theo Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của Ủy ban nhân dân thị xã ban hành, hoàn thành 43/43 nhiệm vụ kế hoạch đề ra.
Công tác giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã có sự chuyển biến tích cực, đi vào nề nếp, thực hiện đúng quy định, quy trình; mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn được nâng lên.
Đội ngũ cán bộ, công chức đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, công chức làm việc tại Bộ phận một cửa các cấp được kiện toàn, củng cố, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC, kiến nghị đơn giản hóa TTHC,... góp phần tạo động lực và bước phát triển mới trong công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn. Kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của Ủy ban nhân dân thị xã đạt 85,90/100 điểm, đạt tỷ lệ 85,90% xếp loại tốt.
Việc xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được lãnh đạo quan tâm và chỉ đạo quyết liệt công tác cải cách hành chính gắn với việc chuyển đổi số của thị xã. Kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số năm 2024 thị xã Hòa Thành đạt 86,25% xếp loại tốt.
Hội nghị đã thảo luận đóng góp về tình hình công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của thị xã, những thuận lợi, khó khăn, hạn chế và giải pháp khắc phục; ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác, nguyên nhân hồ sơ trễ hạn,…; bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành nâng cao chất lượng công tác.
Phát biểu tại hội nghị, Ông Dương Văn Ư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã chỉ đạo trong năm 2025 cần phải tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện các giải pháp cải cách hành chính một cách đồng bộ; liên hệ kịp thời với các đơn vị liên quan khắc phục khó khăn trong thực hiện. Các cơ quan chuyên môn thị xã, Ủy ban nhân dân các xã, phường tập trung nhiều hơn nữa, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2025, trọng tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
1. Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân về kỹ năng số thông qua các tổ công nghệ số cộng đồng. Tăng cường các giải pháp tạo sự thuận lợi cho người dân tham gia giải quyết các vấn đề của địa phương trên nền tảng số, không gian mạng. Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, địa phương trong việc xử lý các vấn đề góp ý, thắc mắc của người dân, tạo niềm tin cho người dân tham gia xây dựng chính quyền.
2. Duy trì và phát triển các ứng dụng, giải pháp nhằm nâng cao sự tương tác giữa chính quyền và người dân thông qua các hệ thống thông tin phục vụ xử lý thủ tục hành chính như một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến, tiếp dân, hỏi đáp trực tuyến, các kênh xã hội.
3. Tiếp nhận và xử lý kịp thời, đảm bảo chất lượng các phản ánh, kiến nghị của người dân. Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm mục tiêu phục vụ của các cơ quan. Cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời trên trang thông tin điện tử; thực hiện có hiệu quả các phần mềm đã được triển khai.
4. Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện, kết quả triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số; thường xuyên kiểm tra công tác tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức theo quy định; gắn công tác thi đua khen thưởng với cải cách hành chính, kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số là một trong các tiêu chí đánh giá thi đua, hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
5. Thường xuyên kiểm soát chặt chẽ quá trình giải quyết TTHC để phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Có phương án bố trí dự phòng cán bộ, công chức, viên chức không chuyên trách để kịp thời thay thế cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa trong các trường hợp nghỉ phép, đi học, đi công tác,… để không làm gián đoạn việc tiếp nhận và trả hồ sơ cho tổ chức, cá nhân.
6. Đảm bảo phát huy hiệu quả hoạt động của Phòng chỉ huy, điều hành đô thị thông minh (IOC), cung cấp dữ liệu đúng, đủ, sạch, kịp thời về các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, số liệu chuyên ngành trên IOC phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân thị xã, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.
Ông Dương Văn Ư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân tại Hội nghị
Dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã đã tặng giấy khen cho 05 tập thể, 10 cá nhân có thành tích trong công tác cải cách hành chính năm 2024./.
Tác giả: thị xã Hòa Thành Phòng Nội vụ
Nguồn tin: Phòng Nội vụ thị xã Hòa Thành
Ý kiến bạn đọc