TẬP HUẤN CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, ĐẤU TRANH BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thứ năm - 25/04/2024 16:28 22 0
Sáng ngày 25/4, tại Hội trường UBND xã Trường Tây, Ban Thường vụ Thị ủy, Ban Chỉ đạo 35 Thị uỷ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới cho các đồng chí đại diện các cơ quan tham mưu, giúp việc Thị ủy; trưởng hoặc phó các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội thị xã; thành viên mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội thị xã; Bí thư hoặc Phó Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Thị uỷ; Bí thư hoặc Phó Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng uỷ xã, phường và cán bộ phụ trách công tác Tuyên giáo Đảng uỷ các xã, phường. Chủ trì Hội nghị là đồng chí Lương Thị Ngọc Thanh-TUV, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thị uỷ. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Cúc-Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ dự và truyền đạt nội dung.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Cúc-Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự và truyền đạt các chuyên đề

 

Tại Hội nghị, các đại biểu được đồng chí Nguyễn Thị Thu Cúc-Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ thông tin chuyên đề về thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trên mạng xã hội; công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh nói chung và tại thị xã Hòa Thành nói riêng; truyền đạt một số kỹ năng cơ bản trong tuyên truyền, cách thức tham gia trang, nhóm; phương pháp viết, đăng tải tin, bài và tương tác, như: like, chia sẻ, bình luận trên các trang mạng xã hội faceook, Tiktok. Các phương pháp, cách thức đấu tranh trên không gian mạng, kỹ năng xây dựng, lan tỏa nội dung đấu tranh và thực hành xử lý thông tin xấu độc trên mạng internet, mạng xã hội trong một số tình huống cụ thể cũng đã được hướng dẫn.

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, đồng chí Lương Thị Ngọc Thanh-TUV, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thị uỷ nhấn mạnh: công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, quan trọng của công tác xây dựng Đảng, nhất là trong giai đoạn hiện nay, cần phải nhận diện rõ bối cảnh, tình hình để có định hướng và giải pháp phù hợp, đặc biệt, trong bối cảnh thị xã Hoà Thành đang trên đà phát triển, công tác tuyên truyền cần được coi trọng. Vì vậy, các đồng chí tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, tăng cường nắm bắt tình hình, lan tỏa những thành tựu đã đạt được cũng như định hướng thị xã Hoà Thành đã và đang triển khai thực hiện, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Đồng thời, tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo xử lý những vấn đề nổi cộm, những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch để mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm khi sử dụng internet, mạng xã hội, giảm tác động ảnh hưởng của thông tin tiêu cực, xấu độc trên không gian mạng, lan toả thông tin tích cực.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Thị Thu Cúc-Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã truyền đạt một số kỹ năng cơ bản trong tuyên truyền, cách thức tham gia Tiktok; phương pháp viết, đăng tải tin, bài và tương tác trên Tiktok. Khi viết, đăng tải tin, bài trên Tiktok cần ngắn gọn, cô đọng, súc tích cùng một số tình huống cụ thể cũng đã được hướng dẫn. Ngoài ra, còn hướng dẫn thêm các phương pháp, cách thức đấu tranh trên không gian mạng; kỹ năng xây dựng, lan tỏa nội dung đấu tranh và thực hành xử lý thông tin xấu độc trên mạng internet, mạng xã hội.

Qua những nội dung đã được truyền đạt, các đồng chí là nòng cốt của các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Thị uỷ nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình với nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra.

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành ban tuyên giáo, Thanh Vi-BTG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay5,253
  • Tháng hiện tại251,784
  • Tổng lượt truy cập5,075,832
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây