Trường Tây triển khai Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Công chứng

Thứ năm - 11/06/2015 05:00 103 0

Trường Tây triển khai Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Công chứng

 Sáng ngày 6.6.2015, UBND xã Trường Tây tổ chức hội nghị triển khai Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Công chứng và Nghị định 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập cho các đoàn thể, cơ quan, đơn vị của xã, báo cáo viên pháp luật của xã và lãnh đạo Đảng ủy – UBND – UBMTTQVN, Hội liên hiệp Phụ nữ, hòa giải viên ở các ấp.
 Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ông Hà Thanh Liêm – CBCC Tư pháp xã triển khai và phân tích những nội dung chủ yếu của Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Công chứng; cùng với việc nêu những điểm mới, tiến bộ trong các luật và liên hệ so sánh với các luật đã ban hành trước đây để người nghe dễ hiểu.
 Theo đó, Luật Hôn nhân và gia đình có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2015 gồm 9 chương, 133 điều quy định chế độ hôn nhân gia đình, chuẩn mực pháp lý cho cách ứng xử giữa các thành viên gia đình; trách nhiệm của cá nhân, tổ chức, nhà nước và xã hội trong việc xây dựng, củng cố chế độ hôn nhân và gia đình. Còn Luật Công chứng cũng có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2015 với 10 chương, 81 điều quy định về công chứng viên, tổ chức hành nghề công chứng, việc hành nghề công chứng, thủ tục công chứng và quản lý Nhà nước về công chứng.
Đối với Nghị định 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập được ông Lý Văn Thân- PCT UBND xã triển khai. Nghị định có hiệu lực từ ngày 25 tháng 02 năm 2015 gồm 4 chương, 18 điều, quy định thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập bao gồm: dân chủ trong nội bộ cơ quan, đơn vị; dân chủ trong quan hệ và giải quyết công việc với công dân, cơ quan và tổ chức liên quan.
Qua công tác triển khai, nhằm giúp cán bộ lãnh đạo và công chức tư pháp nắm vững văn bản mới để thực hiện đúng quy định của Nhà nước; đồng thời tuyên truyền đến nhân dân để nhanh chóng đưa các luật đi vào đời sống thực tiễn./.
Huỳnh Như

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay9,205
  • Tháng hiện tại18,362
  • Tổng lượt truy cập4,842,410
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây