Xã Long Thành Nam: Gương Chi hội phó Hội Nông dân, Phó Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Long Bình học tập và làm theo Bác

Thứ năm - 13/06/2024 10:24 608 0
Trong thời gian qua, Đảng ủy xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành thường xuyên tuyên truyền, triển khai nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn bàn, qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên, nông dân của Hội Nông dân xã tích cực học tập và làm theo Bác trong những việc làm cụ thể hằng ngày, tiêu biểu là tấm gương của ông Lê Văn Hòa, chi Hội phó Hội nông dân, Phó Trưởng Ban công tác Mặt trận chăn nuôi bò sinh sản ấp Long Bình.
Ông Lê Văn Hòa đang chăm sóc bò
Ông Lê Văn Hòa đang chăm sóc bò

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông nhưng nhờ cần cù, chịu khó làm ăn mà ông Lê Văn Hòa, sinh năm 1955, ngụ tổ 1, ấp Long Bình, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh, Chi hội Phó Chi Hội nông dân, Phó Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Long Bình, xã Long Thành Nam đã từng bước vươn lên làm giàu, được người dân trong ấp gọi cái tên thân thuộc là “Chú Hai nông dân”. Ông là một trong những điển hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi và là tấm gương nông dân vượt khó thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng của xã Long Thành Nam, là một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương.

Với cương vị là Chi hội Phó Chi hội nông dân ấp Long Bình, ông đã cùng với tập thể Chi hội triển khai đến từng hội viên, có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình phát triển Hội, phong trào chăn nuôi bò sinh sản đã mang lại nguồn kinh tế ổn định cho nhiều hộ dân trên địa bàn xã, thực hiện những việc làm thiết thực nhất gắn với thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân; luôn bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, tổ chức thực hiện sáng tạo, thiết thực và hiệu quả phù hợp với tình hình thực tế tại ấp; tích cực đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Hội đã tập hợp, thu hút thêm nhiều hội viên mới góp phần thay đổi cách làm, hướng đi trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho hội viên.

Không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông cũng không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ về mọi mặt. Bản thân chú luôn học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, tranh thủ sự chỉ đạo của Hội cấp trên, luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của hội viên nông dân để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, phát động hội viên nông dân đăng ký việc làm theo Bác với khả năng phù hợp với từng hội viên. Bản thân chú luôn nêu gương “Nói đi đôi với làm” để hội viên làm theo.

Dù ở tuổi đáng lẽ được nghỉ ngơi, nhưng ông vẫn miệt mài lao động làm gương cho con cháu. Với bản tính cần cù, ham học hỏi, vượt qua những khó khăn của buổi ban đầu khi mới lập nghiệp, đến nay, gia đình ông đã có cuộc sống ổn định, nhờ vào thu nhập từ việc đầu tư chăn nuôi bò mà còn dành ra để chăm lo người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi.

          Nhận thấy nơi mình ở có tiềm năng về đất đai, cây cỏ nhưng chưa khai thác hết hiệu quả, bản thân ông bàn bạc với người thân và quyết định tận dụng diện tích ruộng, vườn sẵn có của gia đình gom góp, quy hoạch lại chuồng để chăn nuôi bò. Ông đã tận dụng ưu thế diện tích đất trống xung quanh nhà để trồng cỏ voi, đây là loại cỏ dễ trồng, phù hợp làm thức ăn cho đàn bò không phải tốn tiền để mua rơm dự trữ. Ông còn nhạy bén đầu tư máy xay cỏ để làm thức ăn cho đàn bò, để làm thức ăn chăn nuôi, từ đó không chỉ chủ động được nguồn thức ăn phục vụ chăn nuôi, mà còn giúp giảm chi phí đầu tư. Nhờ đảm bảo các quy trình chăn nuôi, đàn bò của gia đình ông phát triển tốt. Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông còn tạo việc làm thường xuyên cho các hộ dân xung quanh. Ông còn hỗ trợ người dân trong xã, ấp về kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi, hỗ trợ giảm giá, cho trả góp với các hộ khó khăn cần mua con giống. Ông đã khảo sát, đề xuất Hội nông dân xã hỗ trợ cho 11 hội viên nông dân khó khăn đầu tư giống, phân bón và 13 hộ trồng cây dừa và 01 hộ trồng lan với 3.500 cây lan. Ngoài ra, ông còn vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn tặng 150 phần quà trị giá 25 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, Tết; vận động hội viên nông dân trong địa bàn ấp đăng ký phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi do các cấp hội phát động. Ngoài ra, ông đã vận động hội viên nông dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; cử hội viên tham gia các lớp tập huấn, dạy nghề, hội thảo, đầu tư cây, con giống cho hội viên nông dân có điều kiện sản xuất tăng thu nhập, đặc biệt là hội viên nông dân diện nghèo, khó khăn; cùng với Hội nông dân xã khảo sát và giới thiệu cho hội viên vay vốn đầu tư sản xuất nông nghiệp từ nguồn ủy thác quỹ hỗ trợ Nông dân tỉnh, thị xã và nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân xã với 12 lượt hộ, mổi hộ từ 20-30 triệu đồng. Ngoài ra, trong đợt đại dịch Covid-19 vừa qua, cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là những công nhân, người lao động làm thuê, thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn đó, ông đã chủ động đến các hộ có điều kiện về kinh tế trực tiếp vận động, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ lương thực, thực phẩm nhu yếu phẩm và tiền để trao tặng.

Với vai trò là Phó Trưởng Ban công tác Mặt trận, ông còn tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào, hoạt động của địa phương, tham gia, vận động quỹ vì người nghèo, vận động quà trao tặng cho cho người nghèo, bệnh tật bình quân 100 phần quà mỗi năm, với trị giá từ 300.000 đồng/phần trở lên. Trong 02 năm (2023,2024) đã tham gia vận động, xây tặng 04 căn nhà Đại đoàn kết với số tiền 330 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở thuộc ấp Long Yên, xã Long Thành Nam để người dân có nơi ở ổn định, chuyên tâm làm ăn phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Vừa qua, trong đợt ra quân công tác dân vận, ông cùng Hội nông dân xã vận động bà con hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường và tạo mỹ quan cho ấp, thực hiện phát hoang, dọn dẹp vệ sinh và trồng cây kiểng được gần 700m.

          Với những đóng góp trên, Chú Hai đã vinh dự nhận được nhiều giấy khen của các cấp, các ngành, như: Giấy khen của UBND thị xã, của UBND xã với thành tích trong việc đóng góp công tác Hội và phong trào nông dân, thành tích trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao; gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

          Chính từ các gương điển hình nông dân phát triển kinh tế giỏi, luôn nhiệt tình, năng động trong công tác Hội, hòa đồng, gần gũi trong cuộc sống, ông Lê Văn Hòa đã trở thành những tấm gương sáng trong tổ chức Hội, trong công tác Mặt trận, đoàn thể, từ đó, khai thác được lợi thế của địa phương và điều kiện gia đình, làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng quê hương xã Long Thành Nam ngày càng phát triển và hiện đại.

HÌNH ẢNH

 

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành ban tuyên giáo, Hồng Diệu-cán bộ TG xã Long Thành Nam

Nguồn tin: TH-HD-ĐẢNG ỦY XÃ LTN

 Tags: xã LTN

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay3,070
  • Tháng hiện tại19,533
  • Tổng lượt truy cập5,608,982
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây