CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH PHƯỜNG HIỆP TÂN TRONG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022.

Thứ năm - 09/06/2022 07:28 940 0

UBND phường Hiệp Tân công bố kết quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của Bộ phận Một cửa phường Hiệp Tân trong 6 tháng đầu năm 2022.

TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG HIỆP TÂN

          Trong 6 tháng đầu năm 2022, theo số liệu được trích xuất từ Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh, Bộ phận Một cửa phường Hiệp Tân đã tiếp nhận 3.849 hồ sơ, trong đó có 3.836 hồ sơ đã giải quyết đúng hạn và trước hạn, tỉ lệ trễ hạn không đáng kể. UBND phường thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính (TTHC) theo các bộ TTHC do UBND tỉnh ban hành và tiến hành niêm yết công khai minh bạch các thủ tục hành chính các loại, biểu mẫu, quy trình giải quyết, thời gian giải quyết, phí và lệ phí để nhân dân theo dõi và giám sát. Tiếp tục thực hiện Quyết định số 127/2007/QĐ-TTg ngày 01 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận giải quyết TTHC. UBND phường  phân công 01 lãnh đạo và 02 công chức làm việc ngày thứ 7 theo quy định. Các bộ thủ tục CCHC của UBND tỉnh mới ban hành được niêm yết kịp thời và giao cho từng bộ phận chuyên môn nghiên cứu, tham khảo để nắm vững nghiệp vụ trong thực hiện và hướng dẫn nhân dân. Đồng thời, chú trọng công tác tuyên truyền đến tất cả đội ngũ cán bộ, công chức và nhân dân về công tác CCHC thông qua việc niêm yết công khai các bộ TTHC, hướng dẫn trực tiếp nhân dân trong quá trình thực hiện. Nhìn chung đa số CBCC phường, khu phố đã nắm bắt được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện CCHC và tổ chức thực hiện đảm bảo đúng quy định.Việc thực hiện CCHC đã góp phần giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân được nhanh chóng, đảm bảo đúng qui định của pháp luật. Đội ngũ CBCC thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn, đào tạo trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trách nhiệm trong công tác. Triển khai thực hiện tốt các văn bản như : Nghị định 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước và Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 130/2005/NĐ-CP ; triển khai thực hiện Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ Quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập.

         Đạt được những thành quả trên là do nhận sự quan tâm chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân phường, UBND phường đã xây dựng và triển khai thực hiện các quyết định cải cách, rà soát qui định, thủ tục hành chính; quy chế làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, kịp thời kiện toàn lại bộ phận khi có thay đổi về nhân sự, thực hiện ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong xử lý giải quyết TTHC mức độ 3,4.  Hàng tháng tổ chức đánh giá kết quả đạt được và giải quyết kịp thời những vấn đề khó khăn trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.. Bộ phận 1 cửa đã xây dựng và triển khai thực hiện các quyết định cải cách, rà soát qui định, thủ tục hành chính; quy chế làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, hàng tháng tổ chức đánh giá kết quả đạt được và giải quyết kịp thời những vấn đề khó khăn trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện quản lý ISO theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và duy trì tốt chế độ làm việc ngày thứ 7. Cán bộ, công chức có thái độ hòa nhã khi tiếp dân, có tinh thần trách nhiệm trong việc giải quyết thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân. Chưa xảy ra dư luận hay phản ánh của nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Bộ thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại trụ sở UBND phường theo qui định.

          Qua kết quả theo dõi cho thấy, tỷ lệ được xử lý đã tăng so với cùng kỳ năm trước. Trong thời gian tới, UBND phường Hiệp Tân tiếp tục nâng cao chất lượng làm việc, tiếp tục kéo giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hạn.

Tác giả: Triều Dương - Phường Hiệp Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay4,596
  • Tháng hiện tại176,895
  • Tổng lượt truy cập4,568,029
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây