Thị xã Hoà Thành tổ chức đánh giá công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2024

Thứ hai - 30/09/2024 14:40 30 0
Sáng ngày 26/9/2024, ông Dương Văn Ư - Chủ tịch UBND thị xã Hoà Thành chủ trì hội nghị đánh giá tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) 9 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.
Thị xã Hoà Thành tổ chức đánh giá công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2024

Thời gian qua, UBND thị xã Hoà Thành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, phục vụ người dân, doanh nghiệp đạt được nhiều kết quả, cụ thể: kéo giảm hồ sơ giải quyết quá hạn. Trong 9 tháng đầu năm 2024, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị xã tiếp nhận trực tuyến 2.702 hồ sơ, đã giải quyết 2.679 hồ sơ (trong đó, giải quyết trước hạn, đúng hạn 2.675 hồ sơ đạt 99%, quá hạn 04 hồ sơ chiếm 0,15%). Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các xã, phường tiếp nhận trực tuyến 15.543 hồ sơ, đã giải quyết 15.532 hồ sơ (trong đó, giải quyết trước hạn, đúng hạn 15.506 hồ sơ đạt 99,76%, quá hạn 26 hồ sơ chiếm 0,17%); tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến được nâng lên,…

Tuy nhiên, bên cạnh mặt đạt được Hội nghị đã nhìn nhận trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính nói chung và cải cách TTHC nói riêng của thị xã trong trời gian qua còn nhiều hạn chế ảnh hưởng đến chỉ số cải cách hành chính năm 2024. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, hoàn thành các nhiệm vụ năm 2024 đề ra, quyết liệt trong triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, Chủ tịch UBND thị xã đã chỉ đạo:

1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thị xã, Chủ tịch UBND các xã, phường

- Khẩn trương triển khai thực hiện khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu trong Báo cáo kết quả công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn thị xã.

- Rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ, quyết liệt triển khai các giải pháp cụ thể trong thực hiện cũng như khắc phục các hạn chế; quán triệt tinh thần “làm đến đâu, chắc đến đó và có kiểm tra, giám sát” đảm bảo duy trì, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính năm 2024. Theo dõi sâu sát, xác định cụ thể những hạn chế trong công tác cải cách hành chính và gắn trách nhiệm cá nhân vào hạn chế để làm căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thị xã đối với những chỉ tiêu nhiệm vụ không đạt do lỗi chủ quan, không sâu sát, không báo cáo kịp thời những khó khăn trong thực hiện.

- Tạo môi trường thân thiện cho người dân tham gia góp ý các vấn đề liên quan đến thực hiện cải cách hành chính. Tăng cường hỗ trợ người dân khai thác, sử dụng hiệu quả dịch vụ công theo hướng thay đổi tư duy từ “làm thay, làm hộ” sang “hỗ trợ, hướng dẫn” để thay đổi thói quen sử dụng hồ sơ giấy sang sử dụng hồ sơ điện tử, từng bước hình thành công dân số, xã hội số thực chất, hiệu quả.

2. Các cơ quan được giao chủ trì tham mưu UBND thị xã về cải cách hành chính (Phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND và UBND, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Tư pháp): Rà soát, tham mưu UBND thị xã chỉ đạo khắc phục những hạn chế, hoàn thành các nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách hành chính được giao; có giải pháp thiết thực để đảm bảo thực hiện tốt các nội dung, các mục tiêu theo Kế hoạch cải cách hành chính, kiểm soát TTHC đã đề ra, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ chỉ số cải cách hành chính của thị xã trong năm 2024./.

                                                                                                                                         

Tác giả: thị xã Hòa Thành Phòng Nội vụ

Nguồn tin: Phòng Nội vụ thị xã Hòa Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay3,079
  • Tháng hiện tại123,115
  • Tổng lượt truy cập6,566,387
PHỔ CẬP TÊN MIỀN “.VN” – THÚC ĐẨY HIỆN DIỆN TRỰC TUYẾN AN  TOÀN, TIN CẬY CHO NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP
hkg
BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây