Tiếp tục thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích phải được chuyển trả kịp thời cho tổ chức, cá nhân.
Ủy ban nhân dân phường Long Thành Bắc hướng dẫn tổ chức và cá nhân cách thức nộp hồ sơ và nhận kết quả qua Dịch vụ Bưu chính Công ích nhằm giúp các tổ chức và cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhưng không có thời gian đi lại. Thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Cá nhân/tổ chức có nhu cầu về nộp hồ sơ thủ tục hành chính cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định và mang hồ sơ cần nộp tới bưu điện gần nhất. Hoặc nhân viên bưu điện sẽ đến tận nhà để tiếp nhận hồ sơ.
Bước 2: Điền thông tin vào phiếu gửi hồ sơ
Bước 3: Nhân viên bưu điện mang hồ sơ đến Bộ phận một cửa của phườnng
Bước 4: Công chức một cửa của phường tiếp nhận hồ sơ, nhập vào phần mềm và trả giấy hẹn cho nhân viên bưu điện
Bước 5: Căn cứ vào thời gian hẹn trả kết quả hoặc khi nhận được tin nhắn thì tổ chức/cá nhân đến Bộ phận một cửa nhận kết quả
Hoặc nhân viên bưu điện nhận kết quả từ Bộ phận một cửa để mang đến tận nhà.
Ý kiến bạn đọc