UBND PHƯỜNG LONG THÀNH BẮC HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐĂNG KÝ CƯ TRÚ TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG

Thứ tư - 26/10/2022 12:58 1.148 0

Thực hiện Quyết định số 10695/QĐ-BCA ngày 25/12/2021 của Bộ Công an Phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an. Phường Long Thành Bắc hướng dẫn thực hiện đăng ký Cư trú trên Cổng Dịch vụ công như sau:

 

Các dịch vụ công cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quản lý cư trú bao gồm:

- Một là: đăng ký thường trú;

- Hai là:đăng ký tạm trú;

- Ba là: thông báo lưu trú;

- Bốn là: khai báo tạm vắng.

Việc tổ chức cung cấp các dịch vụ công về cư trú trên Cổng Dịch vụ công quản lý cư trú thuộc hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư mang lại những tiện ích cho người dân như sau: Thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại địa điểm có kết nối internet; tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch; đơn giản thủ tục giấy tờ; chủ động các công việc khác của công dân; theo dõi được hồ sơ trên website trực tuyến; đảm bảo công khai, minh bạch, hồ sơ, thủ tục…

Với nhưng tiện ích của Dịch vụ công trực tuyến mang lại và để góp phần vào công tác cải cách hành chính, phục vụ Nhân dân tốt hơn trong thời gian tới, Công an Thành phố đề nghị nhân dân và doanh nghiệp khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính như trên có thể truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vnđể thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định, cụ thể thực hiện theo hướng dẫn như sau:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ: https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vn.

https://hoathanh.tayninh.gov.vn/uploads/news/2022_10/image-20221006213023-1.jpeg

Bước 2: Sau khi truy cập vào địa chỉ: https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vn tiến hành chọn mục thủ tục hành chính cần nộp.

Bước 3: Tiến hành đăng ký tài khoản để đăng nhập: đăng nhập thông tin số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, điền tất cả thông tin theo hướng dẫn, Cổng dịch vụ công sẽ gửi về số thuê bao di động mà tổ chức, cá nhân đang đăng ký sử dụng (thông tin thuê bao di động đã đăng ký chính xác với nhà mạng) một mã OPT gồm 06 số để điền vào theo yêu cầu Cổng dịch vụ công.

https://hoathanh.tayninh.gov.vn/uploads/news/2022_10/image-20221006213023-2.jpeg

Bước 4: Khi đăng nhập thành công vào hệ thống thủ tục hành chính thì tiến hành điền các thông tin cơ bản theo các bước hướng dẫn trên Cổng dịch vụ công. Sau khi điền xong thì phần cuối có đính kèm các tập tin bao gồm ảnh và giấy tờ liên quan để giúp cơ quan chức năng xác minh cũng như giải quyết hồ sơ (đối với mỗi thủ tục hành chính đăng ký cư trú thì yêu cầu thành phần nộp hồ sơ khác nhau).

Khi gửi hồ sơ đi, công dân có thể tra cứu tiến độ hồ sơ. Tại trang chủ Cổng dịch vụ công quản lý cư trú, chọn Quản lý hồ sơ dịch vụ công, sau đó chọn Hồ sơ mới đăng ký. Khi hiện ra giao diện mới, bạn nhập Mã hồ sơ và chọn Thủ tục hành chính để biết hồ sơ của mình đã được duyệt hay chưa.

* Lưu ý: Trong quá trình thực hiện có khó khăn vướng mắc công dân liên hệ trực tiếp hoặc điện thoại đến Công an các phường, xã để được hướng dẫn./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay7,088
  • Tháng hiện tại138,863
  • Tổng lượt truy cập4,724,795
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây