BÀI DỰ THI CUỘC THI VIẾT CHÍNH LUẬN BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG LẦN THỨ THƯ,NĂM 2024

Thứ sáu - 29/03/2024 08:47 2.670 0
BÀI DỰ THI CUỘC THI VIẾT CHÍNH LUẬN BẢO VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH NĂM 2024, TẠI TỈNH TÂY NINH

Loại hình: Báo điện tử.

Tên tác giả: Nguyễn Long Bồ.

Đơn vị công tác: Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng thị xã Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh.

Số điện thoại liên hệ: 0918073032.

Nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam là chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, được Đảng ta xác định là bộ phận vững chắc dựa trên những yếu tố, tư tưởng, tư tưởng Hồ Chí Minh được Đảng ta xác định là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động của Đảng.

Nền tảng tư tưởng của Đảng là cơ sở lý luận, là quan điểm chỉ đạo, là ngọn
đuốc soi đường dẫn lối cho sự phát triển của giai cấp, dân tộc, xã hội.

Nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng; bảo vệ Nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước.

Trong bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế sâu rộng, cùng với sự phát triển nhanh của khoa học công nghệ, internet và các nền tảng mạng xã hội; các thế lực thù địch luôn có các chiêu thức, thủ đoạn mới để thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, nhất là trên môi trường mạng xã hội. Các thế lực thù địch, phản động, cơ hội vẫn ráo riết không từ bỏ ý đồ chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng; lợi dụng sự phát triển của internet và các trang mạng xã hội để có những hoạt động tinh vi, xảo quyệt hơn nhằm xóa bỏ con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Các quan điểm sai trái, thù địch thường được bày tỏ qua các hình thức như: phủ nhận, xuyên tạc, biến tướng lịch sử cách mạng Việt Nam, vai trò lãnh đạo của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh; phủ nhận, chống đối, bôi nhọ chủ nghĩa Mác - Lênin, chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; phá hoại, tấn công, chia rẽ Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, đồng thuận xã hội; kích động, xúi giục, lợi dụng các vấn đề nhạy cảm về dân tộc, tôn giáo, đất đai, môi trường, nhân quyền, dân chủ để gây bất ổn, biểu tình, bạo loạn; tuyên truyền, lan truyền các thông tin sai sự thật, bịa đặt, thổi phồng, chê bai, bôi xấu, vu cáo, phỉ báng Đảng, Nhà nước, lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước; lôi kéo, dụ dỗ, mua chuộc, đe dọa, uy hiếp, cưỡng ép, tấn công mạng các cán bộ, đảng viên, nhân dân để tham gia các tổ chức, nhóm, cá nhân phản động, cơ hội chính trị.

Tây Ninh là địa phương có vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tây Ninh có đường biên giới giáp nước bạn Campuchia chiều dài 220 km. Tây Ninh có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, nơi ghi dấu nhiều sự kiện quan trọng của cách mạng Việt Nam, nơi có nhiều truyền thống văn hóa, đạo đức, lối sống tốt đẹp của người dân. Đây cũng là nơi có nhiều cơ hội hợp tác, giao lưu, hội nhập quốc tế, nơi thu hút nhiều du khách, nhà đầu tư, doanh nhân, nhà khoa học, nghệ sĩ trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Tây Ninh cũng là nơi có nhiều khó khăn, thách thức, nơi có nhiều mâu thuẫn, bất cập, nơi có nhiều yếu tố tiêu cực, bất ổn, nơi có nhiều đối tượng, tổ chức, nhóm, cá nhân có quan điểm sai trái, thù địch, hoạt động chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng. Do đó, việc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại Tây Ninh là một nhiệm vụ cấp bách, quan trọng, có ý nghĩa chiến lược. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, cần phải có sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị tại Tây Ninh với những việc làm cụ thể sau:

(1) Tăng cường học tập, nghiên cứu, sáng tạo, phát huy và phổ biến nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là tư tưởng Hồ Chí Minh, trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị tại Tây Ninh. Cần phải nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tự giác, kiên định, tự hào về nền tảng tư tưởng của Đảng, coi đó là nguồn sức mạnh tinh thần, là động lực hành động, là tiêu chuẩn đánh giá, là phương pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn. Cần phải tìm hiểu, nắm vững, vận dụng sáng tạo nền tảng tư tưởng của Đảng vào công tác xây dựng và phát triển Tây Ninh, giải quyết các mâu thuẫn, bất
cập, khó khăn, thách thức, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Cần phải tôn
vinh, khen thưởng, phát huy những tấm gương điển hình, những người có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, sáng tạo, phổ biến nền tảng tư tưởng của Đảng.

(2) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, truyền thông, văn hoá, nghệ thuật, thể thao, du lịch, giải trí, thông tin đại chúng, mạng xã hội, internet, truyền hình, phát thanh, báo chí, xuất bản, thư viện, bảo tàng, di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh... để nâng cao hiểu biết, tình yêu, niềm tin, sự đồng tâm, đồng lòng, đồng hành của nhân dân với nền tảng tư tưởng của Đảng. Cần phải tạo ra những sản phẩm, tác phẩm, chương trình, sự kiện, hoạt động có chất lượng, hấp dẫn, phong phú, đa dạng, phản ánh đúng, đầy đủ, khách quan, tích cực, sáng tạo về nền tảng tư tưởng của Đảng, về những thành tựu, kinh nghiệm, bài học, khát vọng, mong muốn, ước mơ của Đảng, Nhà nước, quân đội, nhân dân Tây Ninh. Cần phải tận dụng, khai thác, phát huy các kênh, phương tiện, công cụ, nền tảng, nguồn lực, tiềm năng, cơ hội của Tây Ninh để tăng cường giao lưu, hợp tác, hội nhập quốc tế, quảng bá, lan tỏa, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, văn hoá, lịch sử, truyền thống, danh tiếng, hình ảnh, thương hiệu của Tây Ninh.

(3) Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh, công khai, minh bạch các quan điểm sai trái, thù địch, các hoạt động chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng tại Tây Ninh. Cần phải nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm, sự chủ động, sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có trách nhiệm, nhiệm vụ trong công tác này. Cần phải tăng cường hợp tác, phối hợp, hỗ trợ, chia sẻ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, tài liệu, tài nguyên, công nghệ, thiết bị, nhân lực, tài chính... giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài Tây Ninh, trong và ngoài nước, trong và ngoài Đảng, Nhà nước, quân đội, nhân dân. Cần phải tôn trọng, bảo đảm, thực hiện tốt các quy định, quy chế, quy tắc, nguyên tắc, tiêu chuẩn, quy trình, phương pháp, biện pháp, kế hoạch, chương trình, dự án, đề án... liên quan đến công tác này.

(4) Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bằng cách sử dụng các lý lẽ, bằng chứng, sự thật, số liệu, thống kê, nhận xét, đánh giá, phân tích, so sánh, minh hoạ, ví dụ, trích dẫn, chứng minh, giải thích, làm rõ, làm sáng tỏ, làm cho hiểu, thuyết phục, đoàn kết, hướng dẫn, hỗ trợ, khuyên nhủ, giáo dục, cảnh báo, nhắc nhở, khích lệ, động viên, khen ngợi, tôn vinh, kỷ luật, xử lý, trừng trị.... Cần phải có tư duy, thái độ, hành động khoa học, khách quan, công bằng, chính xác, cẩn thận, kịp thời, phù hợp, hợp lý, hợp pháp, hợp tình, hợp lý, hợp tác, hòa bình, hướng thiện, đoàn kết, bảo vệ lợi ích chung, lợi ích quốc gia, dân tộc. Cần phải tránh các sai lầm, thiếu sót, khuyết điểm, bất cập, rủi ro, nguy cơ, hậu quả, tổn thất, thiệt hại, mất mát, tai hại, nguy hiểm, bất an, bất ổn, bất lợi, bất công, bất hòa, bất mãn, bất bình, bất đồng, bất hợp, bất hòa, bất lực, bất khuất.... Bản thân nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác giáo dục tư tưởng, đặc biệt là đối với thế hệ đoàn viên thanh niên tại đơn vị. Vì thế hệ trẻ có vai trò rất to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự sáng tạo và sức trẻ của mình, thế hệ thanh niên ngày nay có rất nhiều đóng góp to lớn trong công cuộc đổi mới đất nước. Đối với Tây Ninh nói chung và thị xã Hoà Thành nói riêng trong những năm qua, các cấp uỷ, chính quyền luôn quan tâm, tạo điều kiện, ban hành nhiều chủ trương, chính sách tạo môi trường thuận lợi để thế hệ trẻ được học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Để tiếp tục tăng cường, tạo chuyển biến tích cực, toàn diện trong hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; khơi dậy trong thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tinh thần thi đua học tập, rèn luyện, ước mơ, hoài bão, ý chí, khát vọng vươn lên lập thân, lập nghiệp, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển của đất nước, chúng ta cần thực hiện sâu rộng việc giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên học sinh, sinh viên. Đồng thời, đặt nền móng tư tưởng vững chắc cho thế hệ thanh niên với chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hành động và suy nghĩ. Nói đến "đấu tranh", chúng ta cần trang bị cho mình "vũ khí"; trong cuộc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng "vũ khí" của đơn vị chúng tôi là thường xuyên giáo dục tư tưởng nhằm xây dựng thành trì vững chắc cho hệ tư tưởng đảng viên, quần chúng, để luôn mang trong tim niềm tự hào, thấm nhuần vào lòng niềm tin với Đảng Cộng sản Việt Nam, khắc sâu trong tâm trí là lòng biết ơn với bao lớp anh hùng đi trước đã ngã xuống để lá cờ đỏ sao vàng được vươn cao, tung bay trên bầu trời của tổ quốc. Và luôn ghi nhớ, nhiệm vụ của chúng ta là bảo vệ tổ quốc, là đấu tranh chống lại sự chống phá của các thế lực thù địch trong "cuộc chiến không tiếng súng".

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay4,121
  • Tháng hiện tại20,584
  • Tổng lượt truy cập5,610,033
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây