Chị Võ Thị Kim Phượng tấm gương sáng về y đức trong học tập và làm theo lời Bác

Thứ năm - 26/10/2023 15:22 1.197 0
Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những lãnh tụ cách mạng bàn nhiều nhất về đạo đức, Người đặc biệt quan tâm đến việc giáo dục và rèn luyện đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, cho các ngành, các cấp. Riêng đối với ngành y, lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến ngành y, đến người thầy thuốc, bởi ngành y nói chung, thầy thuốc nói riêng có sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho toàn dân và trị bệnh cứu người
Chị Võ Thị Kim Phượng tấm gương sáng về y đức trong học tập  và làm theo lời Bác

Những tư tưởng, lời dạy của Người về y đức của người thầy thuốc đến nay vẫn còn vẹn nguyên giá trị. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Hội Đông y xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành đã triển khai tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên luôn nghiêm túc chấp hành đúng Chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; luôn có tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng thương yêu chăm sóc người bệnh các phong trào thi đua yêu nước; công tác từ thiện, nhân đạo trên địa bàn, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, trong đó, chị Võ Thị Kim Phượng là Ủy viên BCH Hội Đông y là một trong những điển hình về y đức và công tác từ thiện.

Với trách nhiệm là Uỷ viên BCH, chị luôn chủ động trong công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và cán bộ, hội viên Đông y tích cực tham gia vào hoạt động của Hội, nhất là công tác xã hội, từ thiện, nhân đạo, thông qua các buổi sinh hoạt Hội và lồng ghép các phong trào, cuộc vận động tại địa phương, từ đó, tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Hằng tháng, Hội sẽ tổ chức chương trình “Khám bệnh, cấp thuốc tằng quà miễn phí” cho người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật trên địa bàn xã. Chị đã ủng hộ thuốc Hội Đông y thành phẩm, quà hàng tháng cho10 bệnh nhân nghèo, khuyết tật trị giá 3.100.000đ từ tháng 02/2023 đến nay. Tổng trị giá 18.600.000đ; Trong công tác dân vận đợt I/2023 hổ trợ thuốc cho 30 bệnh nhân nghèo và 15 phần quà cho người khuyết tật trị giá 7.000.000đ.

Trong những năm gắn bó với nghề, chị Phượng đã luôn tu dưỡng phẩm chất đạo đức, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn trong việc khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân bằng thuốc nam. Cùng với đó, chị Phượng còn là một trong những tấm gương tiêu biểu của Hội Đông y xã về duy trì, phát triển vườn thuốc nam với các loại cây thuốc quý. Tâm sự với chúng tôi, chị Phượng chia sẻ: “Là một lương y, tôi nghĩ yếu tố chữ tâm và chữ tài là rất quan trọng và phải luôn đồng hành với nhau. Mỗi khi có bệnh nhân đến khám và điều trị, ngoài việc quan tâm khám và bốc thuốc nam đúng bệnh cho bệnh nhân thì người lương y phải có thái độ tiếp đón niềm nở, vui vẻ và thân thiện với bệnh nhân. Chính vì bắt nguồn từ suy nghĩ đó, tôi luôn ghi nhớ và làm theo lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”.

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, vượt khó, chị luôn nhiệt quyết, tận tụy với công việc, hết lòng, không ngại khó, sống tiết kiệm, gần gũi, giản dị, không xa hoa, lãng phí, luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mọi người xung quanh, học tập được phong cách quần chúng, dân chủ của Bác trong cuộc sống cũng như trong công việc. Thực hiện tốt và hoàn thành nghĩa vụ công dân nơi cư trú, xây dựng gia đình văn hóa. Tích cực tham gia công tác hội và đoàn kết nội bộ, luôn tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương. Kết quả trong công tác Dân vận đợt 1 năm 2023 đã được UBND xã Trường Hoà khen thưởng với các hoạt động khám, chữa bệnh, tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Bằng sự nỗ lực và cố gắng không ngừng, trong năm 2022 chị được xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Hội và phong trào thi đua yêu nước.. Với tấm lòng nhân ái, những đóng góp tích cực trong công tác khám chữa bệnh, chăm lo sức khoẻ cho nhân dân, Chị Võ Thị Kim Phượng là tấm gương thầy thuốc điển hình, góp phần tô thắm thêm vườn hoa học tập và làm theo gương Bác ở Đảng bộ xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay6,989
  • Tháng hiện tại117,057
  • Tổng lượt truy cập4,941,105
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây