Hòa Thành thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho đối tượng người có công qua số tài khoản ngân hàng

Thứ hai - 05/02/2024 16:30 63 0

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa
Thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 23/11/2022 của Thủ tướng chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt; Chỉ thị số 05/CT-TTg về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

        Thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 23/11/2022 của Thủ tướng chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt; Chỉ thị số 05/CT-TTg về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Công văn số 03/UBND-KGVX ngày 03/01/2023 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Công văn 231/SLĐTBXH-KHTC ngày 09/2/2023 về việc hướng dẫn chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng chính sách an sinh xã hội.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh và của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trong việc triển khai hướng dẫn chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội. Đến nay, thị xã Hòa Thành chỉ đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp cùng UBND các xã, phường đã tổ chức tuyên truyền về thực hiện chuyển đổi số và tuyên truyền, vận động các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội mở tài khoản thẻ hướng tới thực hiện đồng bộ chi trả không dùng tiền mặt.

Kết quả đến tháng 02 năm 2024, Hòa Thành chi trả trợ cấp người có công hàng tháng qua tài khoản ngân hàng 183 đối tượng người có công với số tiền chuyển khoản chi trả là 422.017.000 đồng, chiếm 50% số đối tượng đang chi trả trợ cấp tại Thị xã Hòa Thành.

* Thuận lợi

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân thị xã đã triển khai thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị. Tiếp tục vận động, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công như: thuế, điện, nước, học phí, viện phí...

* Khó khăn

- Một số đối tượng chính sách bất khả kháng không đăng ký được tài khoản do đã già yếu, neo đơn không có khả năng đi lại; không có người nhận thay để ủy quyền và có mong muốn được chi trả tiền chính sách bằng tiện mặt trực tiếp tại nhà.

* Phương hướng trong thời gian tới

Trong thười gian trới, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã tiếp tục tham mưu UBND thị xã, phối hợp cùng các ngành chức năng và các đơi vị xã, phường tiếp tục thực hiện tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của cấp trên về việc chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội. Triển khai rà soát, cập nhật thông tin số đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội có sử dụng tài khoản thẻ hoặc ủy quyền cho người thân mở tài khoản thẻ; tuyên truyền, vận động các đối tượng thụ hưởng chính sách an sinh xã hội mở tài khoản thẻ hoặc ủy quyền cho người thân đăng ký mở tài khoản thẻ, hướng tới thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng chính sách an sinh xã hội.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay11,217
  • Tháng hiện tại121,285
  • Tổng lượt truy cập4,945,333
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây