Xã Trường Hòa: nỗ lực kích hoạt tài khoản định danh điện tử trong giai đoạn nước rút

Chủ nhật - 29/10/2023 18:32 147 0

Xã Trường Hòa: nỗ lực kích hoạt tài khoản định danh điện tử trong giai đoạn nước rút

Sáng ngày 28/10/2023, UBND xã Trường Hoà tổ chức Lễ ra quân “Phát động thi đua nước rút cài định danh điện tử VNeID” 

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Võ Thị Hạnh - TUV - Bí thư Đảng uỷ; đồng chí Nguyễn Hữu Tài - PBT Thường trực Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Hoàng Nhã Trúc - PBT Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã và sự có mặt các đồng chí Uỷ viên BCH Đảng bộ xã; Bí thư, phó bí thư các chi bộ trực thuộc; Trưởng và phó các tổ chức chính trị - xã hội; các đồng chí thành viên tổ đề án 06.

Mục đích của kế hoạch nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về định danh điện tử, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của ứng dụng VNeID, tài khoản định danh điện tử đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội.

Giúp người dân có những “công cụ” thật sự thuận tiện (là 01 trong 07 phương thức) thay thế sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy để có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu. Từ đó, tạo sự đồng thuận tham gia, sử dụng ứng dụng VNeID, tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 phổ biến trong các giao dịch hàng ngày của mọi tầng lớp Nhân dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Đẩy mạnh việc triển khai định danh điện tử, là cơ sở, nền tảng cho các hoạt động kết nối, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, phục vụ chuyển đổi số.

Thời gian thực hiện từ ngày 28/10/2023 đến ngày 10/11/2023, đồng chí Nguyễn Hoàng Nhã Trúc - PBT Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh “Đến từng nhà rà từng người xác lập tài khoản định danh điện tử (VNeID) phục vụ Nhân dân”.

Đồng thời, Đảng ủy, UBND xã yêu cầu huy động sự vào cuộc, tham gia của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là người đứng đầu các cấp uỷ, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò gương mẫu của Tổ công tác Đề án 06 cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, hội viên xung kích đi đầu trong vận động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng ứng dụng VNeID, tài khoản định danh điện tử nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa đặc biệt rộng rãi trong xã hội.

Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID sẽ giúp cho người dân tiết kiệm được thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công.

Công dân có thể thay thế căn cước công dân và các loại giấy tờ mà công dân đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Khi người dân thực hiện giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo. Với tài khoản định danh điện tử, công dân có thể ngồi tại nhà để thực hiện nhiều dịch vụ công mà không cần phải trực tiếp đến trụ sở cơ quan nhà nước.

Sau đây là một số hình ảnh trong ngày ra quân:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay1,121
  • Tháng hiện tại52,265
  • Tổng lượt truy cập4,876,313
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây