LÒNG NHIỆT HUYẾT CỦA CÔ GIÁO TRẺ

Thứ ba - 10/10/2023 14:15 144 0

LÒNG NHIỆT HUYẾT CỦA CÔ GIÁO TRẺ

“Chưa làm mẹ nhưng chứa chan tình mẹ

Bởi yêu nghề nên quý lớp măng non”.

Đó là lòng yêu nghề, yêu trẻ sâu sắc và tha thiết của cô giáo trẻ Phan Kim Trúc.

Sinh ra và lớn lên ở 1 miền quê  thuần nông, tuổi thơ cơ cực nhưng nụ cười chưa bao giờ tắt trên môi của cô gái ấy. Mặc dù gia cảnh nghèo khó nhưng cô may mắn có được tình yêu thương ấm áp của gia đình mình. Mẹ chắt chiu thức khuya dậy sớm, tảo tần lo từng miếng cơm tấm áo cho chị em cô. Ba vất vả đội nắng, đội mưa kiếm từng đồng tiền để nuôi cả 2 chị em ăn học. Thương ba mẹ, cô gái nhỏ quyết tâm học thật giỏi để mong đến ngày được đền đáp công ơn của ba mẹ.

Sau bao nhiêu nỗ lực, cô gái trẻ ấy đã chính thức trở thành cô sinh viên của trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh khoa Mầm non. Cầm giấy báo trúng tuyển trên tay, mẹ cô vui đến rơi nước mắt. Nhưng cô gái ấy biết rằng trong những giọt nước mắt ấy là niềm tự hào và tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho đứa con bé bỏng của mình. Những năm tháng học đại học, cô gái trẻ bôn ba tìm kiếm việc làm thêm để phụ giúp ba mẹ trang trải chi phí ăn học. Bằng vào nghị lực đã làm tất cả mọi việc từ gia sư, phụ quán ăn, phát tờ rơi đến cả giúp việc nhà…

Tháng 5/2014, cô Trúc tốt nghiệp Đại học Sư phạm. Tháng 11/2014, cô gái trẻ ngày ấy bây giờ đã chính thức trở thành giáo viên của trường Mẫu giáo Trường Đông. Được chăm sóc và giáo dục các bé, nhìn ánh mắt, nụ cười của các con mà cô giáo trẻ ấy biết rằng việc trở thành giáo viên mầm non là lựa chọn đúng đắn trong cuộc đời của mình.

Với lòng nhiệt huyết của thanh niên, cô Trúc hăng say với công việc, với phong trào của trường, của ngành. Tháng 8/2016, cô được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thấm nhuần lời dạy của Bác “ Làm Mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Muốn làm được thế thì phải yêu trẻ. Các cháu nhỏ hay quấy, phải bền bỉ chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ cũng như trồng cây non. Trồng cây non được tốt thì sau này các cháu thành người tốt. Anh chị em giáo viên Mẫu giáo cần luôn luôn gương mẫu về đạo đức để các cháu noi theo…” cô Trúc luôn phấn đấu học tập và làm theo.

Gương mẫu trong công tác, với vai trò là Tổ trưởng chuyên môn Tổ Mầm Nhà trẻ, cô Trúc luôn nỗ lực thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mình, luôn quan tâm giúp đỡ các tổ viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong công tác chuyên môn. Cô rất nhiệt tình hướng dẫn và chia sẽ những kinh nghiệm, hiểu biết của mình về công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ với chị em đồng nghiệp.

Yêu trẻ, chăm sóc trẻ tận tâm, chu đáo, cô Trúc luôn được lòng của phụ huynh, tạo được uy tín nên phụ huynh rất yên tâm và tin tưởng khi gửi trẻ. Yêu nghề, cô Trúc không ngừng học tập, bồi dưỡng chuyên môn để nâng cao tay nghề cho bản thân. Trong nhiều năm liền cô Trúc có những sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng Khoa học Ngành Giáo dục thị xã công nhận như: “Một số biện pháp giúp trẻ lớp Mầm 1, trường Mầm non Trường Đông phát triển kỹ năng tô màu thông qua hoạt động tạo hình”, “ Một số biện pháp giúp trẻ lớp Mầm 1, trường Mầm non Trường Đông nâng cao chất lượng phát triển ngôn ngữ thông qua hoạt động kể chuyện”, “Một số biện pháp nâng cao ý thức tự phục vụ cho trẻ lớp Mầm 1, “Một số biện pháp giúp trẻ lớp Mầm 1 phát triển các kỹ năng vận động cơ bản thông qua xây dựng video, hướng dẫn cha mẹ trẻ chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà”, “Một số biện pháp giúp trẻ lớp Mầm 1 trường Mầm non Ánh Sao hình thành thói quen nói cảm ơn và xin lỗi, thông qua các hoạt động sinh hoạt hằng ngày”.

Năng động, nhiệt huyết đi đầu trong các phong trào của trường, của Ngành, là tấm gương sáng cho bạn bè đồng nghiệp noi theo.Trong những năm công tác, cô Trúc đã mang về cho mình những kết quả đáng tự hào: Là Chiến sĩ thi đua cơ sở trong nhiều năm liền; là Gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” xã Trường Đông năm 2020; có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020; có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện, với 9 lần tham gia hiến máu tình nguyện, đạt giấy khen trong chiến dịch “Dịp Tết lễ hội xuân Hồng” năm 2017; và nhiều giải thưởng trong các cuộc thi: “Dân vận khéo”, tìm hiểu An toàn giao thông, kể chuyện về Bác, Ứng dụng Công nghệ thông tin, Tiếng hát giáo viên…

Bên cạnh đó, cô Trúc cũng nhận được rất nhiều sự yêu mến từ bạn bè đồng nghiệp. Bởi tính cởi mở, vui vẻ, nụ cười luôn nở trên môi. Mọi người luôn cảm thấy ấm áp khi ở gần cô. Cô Trúc luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên những đồng nghiệp gặp khó khăn trong cuộc sống.

Vậy đấy, một cô giáo luôn yêu nghề, nhiệt huyết với công việc, cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người. Cô Phan Kim Trúc luôn nỗ lực phấn đấu từng ngày để xứng đáng với lời dạy của Bác.

Tác giả: thị xã Hòa Thành xã trường đông, Thanh Hương - BTG xã

Nguồn tin: xã Trường Đông::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay2,510
  • Tháng hiện tại40,647
  • Tổng lượt truy cập4,864,695
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây