Mô hình “Hành lang lịch sử” được thực hiện tại khu vực hành lang lớp học, lối lên cầu thang ở các trường tiểu học, THCS trên địa xã, có bố trí các bảng thông tin, hình ảnh về tiểu sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng dân tộc,... Trên những hình ảnh ghi chú rõ tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp, mốc son quan trọng của nhân vật và sự kiện liên quan đến nhân vật để học sinh có thể tiếp cận những kiến thức về truyền thống lịch sử một cách sinh động, dễ nhớ.
“Hành lang lịch sử” được bố trí ở nơi dễ quan sát, có nhiều hình ảnh giúp học sinh dễ ghi nhớ. Nội dung tuyên truyền đều được biên soạn chính xác, dễ hiểu; khơi dậy sự tìm tòi của học sinh, giúp các em chủ động tìm hiểu mở rộng thêm các nội dung liên quan. Mô hình còn tạo điểm nhấn cho hành lang lớp học thu hút học sinh mỗi giờ ra chơi. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc trong học sinh”. Các bảng thông tin thực hiện mô hình “Hành lang lịch sử” bố trị tại các trường học được thiết kế dạng bảng chữ nhật màu sắc bắt mắt, tích hợp nhiều thông tin các anh hùng dân tộc hoặc mỗi bảng chứa 1 nội dung bao quát về 1 nhân vật lịch sử, anh hùng của Việt Nam để thu hút các học sinh hứng thú trong việc tiếp cận.
Thông qua mô hình giúp khơi dậy hứng thú học lịch sử trong các em. Những hình ảnh trực quan sinh động giúp học sinh nhớ lâu hơn về các vị anh hùng dân tộc, còn các mã QR ở mỗi bức ảnh sẽ giúp học sinh tìm hiểu chi tiết hơn về các nhân vật để nâng cao kiến thức về môn Lịch sử bằng cách dễ hiểu, dễ nhớ. Qua đó, tạo nên không gian học tập mới tại các trường, góp phần phát triển việc ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động Đoàn, Đội.
Tác giả: thị xã Hòa Thành xã trường hòa
Nguồn tin: Hoàng Phi
Ý kiến bạn đọc