SẴN SÀNG LÀM CHỦ CORE SUNSHINE

Thứ hai - 07/03/2016 04:58 1.004 0

SẴN SÀNG LÀM CHỦ CORE SUNSHINE

 

Năm 2015 được đánh dấu là một giai đoạn kỳ công chuẩn bị của VietinBank cho thời khắc chuyển đổi hệ thống Core mới sắp tới. Càng gần đến đích, toàn thể Dự án Thay thế CoreBanking lại càng có nhiều động lực thôi thúc quyết tâm chinh phục thành công Core SunShine.
Dự án đã xây dựng Bộ quy trình với 29 quy trình nghiệp vụ được sự phê duyệt của các phòng ban Trụ sở chính (TSC) có liên quan. Từ tháng 9/2015, Dự án bắt đầu tổ chức đào tạo cho cán bộ của 150 chi nhánh (CN). Dự án cũng kết thúc thành công khóa đào tạo tiểu giáo viên các mảng nghiệp vụ, kỹ thuật do giảng viên là các chuyên gia nước ngoài của đối tác trực tiếp giảng dạy. Khung bài giảng và ngân hàng câu hỏi phục vụ đào tạo người hướng dẫn và người sử dụng, website học và thi trực tuyến phục vụ toàn hệ thống cũng đã sẵn sàng.
Năm 2015 còn ghi nhận sự nỗ lực vượt bậc của toàn Dự án khi chạy thêm 6 lần đổi thử nghiệm số liệu. Khối lượng dữ liệu thực hiện qua mỗi lần chuyển đổi lên tới hàng trăm triệu bản ghi, bao gồm cả dữ liệu lịch sử của các giao dịch cho vay, tiền gửi và thực hiện đối chiếu dữ liệu các báo cáo sau chuyển đổi. Dự án cũng đã hoàn thành tích hợp với hệ thống Core mới nâng tổng số ứng dụng hoàn thành là 49/64 ứng dụng.
Sau 150.000 tình huống kiểm thử, những ngày cuối năm 2015, Dự án đã bước vào giai đoạn triển khai kiểm thử chấp nhận người dùng, tiếp đó là các vòng kiểm thử với dữ liệu giả lập và dữ liệu chuyển đổi.
Năm 2016, VietinBank sẽ ghi dấu ấn bằng sự kiện trọng đại - BigBang hệ thống Core mới. Việc triển khai hệ thống mới sẽ được thực hiện đồng thời cho tất cả các CN theo phương thức “một lần và duy nhất”. Chính vì thế, công tác chuẩn bị - đặc biệt là hoạt động đào tạo kiến thức, kỹ năng để làm chủ và vận hành được hệ thống là yêu cầu tối quan trọng. Theo đó, Dự án sẽ đào tạo trực tiếp 1.500 người hướng dẫn, đào tạo diện rộng trực tuyến cho gần 15.000 cán bộ.
Nói về điều này, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo: “Học tập để sử dụng thành thạo hệ thống Core SunShine là trách nhiệm, quyền lợi của cán bộ và cũng là cơ hội để khẳng định giá trị góp sức của từng cá nhân đối với VietinBank trong công cuộc đổi mới đầy thách thức”. Còn ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Dự án thì nhận định: “Việc đào tạo vận hành Core mới và thời gian chuyển đổi phải hạn chế tối đa các ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của VietinBank và giao dịch của khách hàng”.
Tuy nhiên, thách thức và kỳ vọng lại nằm ở điểm quyết định là làm chủ hệ thống và thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên hệ thống Core mới. Theo ông Lân, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, VietinBank tự tin thực hiện thành công bước đột phá này và ngay lập tức mang lại những tiện ích. Cụ thể ngay sau khi triển khai Core SunShine, VietinBank sẽ có được nền tảng để hiện thực hóa các giải pháp đẩy mạnh kinh doanh một cách toàn diện, vững mạnh. Đặc biệt, Core SunShine cũng trở thành điểm tựa công nghệ để VietinBank quản trị rủi ro, nâng cấp hoạt động trở thành ngân hàng hiện đại, đáp ứng và tuân thủ chuẩn mực quốc tế.
NHCT
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay3,663
  • Tháng hiện tại12,820
  • Tổng lượt truy cập4,836,868
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây