VIETINBANK - NGÂN HÀNG CỦA NHỮNG GIẢI PHÁP THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Thứ hai - 07/03/2016 04:56 83 0

VIETINBANK - NGÂN HÀNG CỦA NHỮNG GIẢI PHÁP THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 2453/2011/QĐ-TTg về việc triển khai “Đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015”, VietinBank đã trở thành ngân hàng tiên phong trong việc xây dựng và triển khai phương thức TTKDTM tại Việt Nam, tiệm cận với xu thế phát triển của thế giới…
Xu hướng TTKDTM đã trở thành phương thức thanh toán chủ yếu tại các quốc gia phát triển trên thế giới. Hình thức thanh toán này hạn chế các bất lợi và rủi ro mà thanh toán bằng tiền mặt có thể gây ra.
Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước công bố tại Diễn đàn Thanh toán Điện tử Việt Nam, tỷ lệ thanh toán tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán cuối năm 2015 giảm xuống mức 11%. Bên cạnh đó, tỷ lệ người dân có tài khoản tại ngân hàng tăng lên mức 35 - 40% dân số. Toàn thị trường có khoảng 250.000 thiết bị chấp nhận thẻ được lắp đặt, với số lượng giao dịch đạt khoảng 200 triệu giao dịch/năm. Những con số kể trên có sự đóng góp không nhỏ từ phía các ngân hàng thương mại, trong đó có VietinBank với vai trò là ngân hàng dẫn đầu. Thực tế VietinBank đã được Đảng, Nhà nước và các bộ, ban, ngành khen thưởng trong việc trở thành ngân hàng đi đầu triển khai các hình thức TTKDTM tiên tiến tại Việt Nam.
VietinBank đã và đang bắt kịp xu thế tất yếu của thế giới khi là một trong những ngân hàng triển khai sớm nhất dịch vụ TTKDTM tại Việt Nam thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân thu thuế điện tử và trả lương qua tài khoản. Trong những năm gần đây, nhằm phát triển đa dạng dịch vụ TTKDTM trên tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống, VietinBank đã nỗ lực không ngừng để triển khai TTKDTM trên nhiều lĩnh vực như: Y tế, giáo dục, viễn thông, điện nước, thương mại điện tử…
Năm 2015, hai dịch vụ TTKDTM của VietinBank là Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt và VietinBank iPay Mobile App đã vinh dự nhận Danh hiệu Sao Khuê.
Những thành tựu kể trên là sự nỗ lực lớn của đội ngũ thực hiện từ Khối Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN) và các đơn vị trong hệ thống VietinBank để giải pháp TTKDTM của VietinBank có thể triển khai thành công, giữ một vị thế vững chắc trên thị trường đầy cạnh tranh hiện nay.
 
NHCT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay14,006
  • Tháng hiện tại38,060
  • Tổng lượt truy cập4,862,108
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây