Cô giáo Huỳnh Thị Thúy Giang - Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ tư - 11/10/2023 09:14 1.562 0
Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành giáo dục và đào tạo. Là một giáo viên, cô Huỳnh Thị Thúy Giang – giảng dạy tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, thấm nhuần và vận dụng tốt những lời Bác dạy để thực hiện tốt công việc được giao, luôn gương mẫu trong mọi công việc, được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và phụ huynh quý mến.
Cô giáo Huỳnh Thị Thúy Giang - Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Năm 1994, sau khi tốt nghiệp Trung cấp sư phạm tiểu học, cô bắt đầu gắn bó với nghề giáo, đến năm 2001 cô được phân công về dạy tại Trường Tiểu học Trường Hòa A (nay là Trường Tiểu học Lê Hồng Phong), xã Trường Hòa, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Với 46 năm tuổi đời, 22 năm tuổi nghề và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, không ít áp lực của công việc, nhưng bằng tình yêu nghề lớn dần theo năm tháng, tình cảm dành cho học trò là động lực để cô luôn cố gắng thực hiện hoàn thành thật tốt công tác giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Những lúc khó khăn, cô luôn khắc ghi lời Bác đã dạy “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”, Cô luôn tự ý thức rằng: “Phải luôn luôn nỗ lực học tập để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ để làm tốt công tác giảng dạy”, với ý chí đó, cô đã đăng ký tham gia chương trình đào tạo cử nhân Cao đẳng sư phạm và tốt nghiệp năm 2009, đến nay cô cũng vừa hoàn thành chương trình đào tạo Cử nhân Đại học sư phạm. Được chi bộ, nhà trường triển khai, phát động các phong trào thi đua học tập và làm theo Bác gắn với công tác giáo dục như “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, bản thân cô luôn ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của người đảng viên, giữ gìn chuẩn mực đạo đức nhà giáo, giữ vững tư tưởng, thái độ học tập, lòng nhân ái, nếp sống văn hóa trong trường học… phấn đấu là tấm gương sáng cho học trò noi theo.

Trong công tác, là Tổ trưởng chuyên môn tổ 3; Giáo viên chủ nhiệm lớp, cô luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ do nhà trường phân công. Cô Lê Thị Trắng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cho biết: “Trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ, cô Huỳnh Thị Thúy Giang luôn phát huy tốt tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước tập thể, tích cực thực hành tiết kiệm; luôn rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm để đáp ứng yêu cầu dạy và học; đáng trân trọng hơn là tinh thần giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp”.

Cùng với nhiệm vụ giảng dạy, cô còn tích cực viết sáng kiến kinh nghiệm, thực hiện các chuyên đề, chủ đề nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn học. Cô đã có nhiều đề tài được ứng dụng rộng rãi trong việc dạy và học tại trường, như: sáng kiến"Giúp học sinh viết đẹp đúng mẫu ở phân môn Tập viết lớp 3A  Trường Tiểu học Trường Hòa A, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, năm học: 2019 - 2020" , được Hội đồng đánh giá mức độ ảnh hưởng sáng kiến thị xã Hòa Thành công nhận đạt loại B và Hội đồng khoa học tỉnh đánh giá công nhận xếp loại B; sáng kiến "Rèn kỹ năng viết đúng Chính tả nghe viết cho học sinh lớp 3A Trường Tiểu học Trường Hòa A, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, năm học 2020 - 2021" được Hội đồng sáng kiến thị xã Hòa Thành công nhận đạt loại B; thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học“Giúp học sinh viết đẹp đúng mẫu ở phân môn Tập viết Lớp 3A Trường Tiểu học Trường Hòa A” được Hội đồng đánh giá mức độ ảnh hưởng sáng kiến thị xã Hòa Thành công nhận đạt loại B; sáng kiến “Rèn kỹ năng đọc đúng, trôi chảy cho học sinh Lớp 3A Trường Tiểu học Lê Hồng Phong” được Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành công nhận đạt loại B.

Nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp “trồng người” dù chỉ hơn 22 năm trong nghề nhưng cô đã gặt hái được nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác, được học trò yêu mến, đồng nghiệp quý trọng. Cô giáo Huỳnh Thị Thúy Giang - đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục của địa phương, được UBND tỉnh Tây Ninh tặng giấy khen “Đã có thành tích 2 năm liên tục 2019-2020 và 2020- 2021 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ., 01 danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 03 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 03 năm liên tục được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 01 giấy khen của UBND xã. Có được những thành tích trong sự nghiệp trồng người, cô Thúy Giang đã nhận được sự ủng hộ, cảm thông của gia đình và đồng nghiệp.

Hi vọng rằng, cô giáo Huỳnh Thị Thúy Giang sẽ mãi giữ được ngọn lửa  nhiệt tình, sáng tạo, là người thắp lửa cho những đam mê tìm tòi cho các thế hệ học sinh, góp phần đào tạo ra những thế hệ học sinh - công dân nghiêm túc, tích cực, chủ động, sáng tạo, đáp ứng tốt yêu cầu của xã hội trong thời đại mới.

Tác giả: thị xã Hòa Thành xã trường hòa

Nguồn tin: Ngọc Kiều - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay8,629
  • Tháng hiện tại118,697
  • Tổng lượt truy cập4,942,745
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây