XÃ TRƯỜNG HÒA TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHI TRẢ KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT ĐỐI VỚI CÁC ĐỐI TƯỢNG HƯỞNG CHÍNH SÁCH AN SINH XÃ HỘI

Thứ sáu - 15/09/2023 10:06 160 0
Thực hiện Thông báo số 10/TB-PLĐTBXH ngày 11/09/2023 của Phòng Lao động thương binh và xã hội thị xã về chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội, Ủy ban nhân dân xã Trường Hòa tổ chức Hội nghị phổ biến thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.
Lãnh đạo UBND xã Trường Hòa triển khai văn bản
Lãnh đạo UBND xã Trường Hòa triển khai văn bản

Ngày 13/9, tại Hội trường UBND xã Trường Hòa, tổ chức Hội nghị triển khai phổ biến thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội xã Trường Hòa. Đến dự có đại diện lãnh đạo phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã; Đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh thị xã Hòa Thành; Về địa phương có ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó chủ tịch UBND xã, công chức Lao động - Thương binh và Xã hội xã và 24 đối tượng chính sách đang hưởng chính sách an sinh xã hội hàng tháng trên địa bàn xã.

Tại buổi triển khai, ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND xã đã triển khai công văn số 03/UBND-KGVX ngày 03/01/2023 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Theo hướng dẫn, công văn nêu rõ việc chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng không phát sinh thủ tục hành chính, không làm thay đổi quy trình xử lý đối với các công tác liên quan đến chi trả cho đối tượng an sinh xã hội. Bên cạnh đó, cùng với ưu điểm tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng, chính xác, không tốn chi phí đi lại khi tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ xã hội, việc chi trả không dùng tiền mặt còn góp phần tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý nhà nước.

Mục đích của việc triển khai nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý nhà nước, tổ chức thực hiện các chính sách xã hội, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi, đặc biệt là chi trả không dùng tiền mặt. Góp phần xây dựng Chính quyền điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán hiện đại của nền kinh tế. Kết quả qua triển khai có 24/24 đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội xã Trường Hòa đăng ký tham gia thực hiện chi trả không dùng tiền mặt, đạt 100% kế hoạch đề ra.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay6,723
  • Tháng hiện tại6,723
  • Tổng lượt truy cập4,830,771
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây