Rực rỡ “tuyến đường hoa’’ xanh - sạch - đẹp

Thứ hai - 04/12/2023 14:31 125 0

Rực rỡ “tuyến đường hoa”

Rực rỡ “tuyến đường hoa”
Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh xã Long Thành Nam đã triển khai thực hiện nhiều phong trào, mô hình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Các mô hình này đã mang lại hiệu quả thiết thực và tạo sự lan tỏa trong hội viên. Mô hình “tuyến đường hoa” là một điển hình và đã góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp và thay đổi nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Từ khi triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn, hội viên Hội Cựu chiến binh luôn nhiệt tình hưởng ứng thực hiện, nhất là các phong trào giữ vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Nhiều tiêu chí nông thôn mới nâng cao đã hoàn thành nhờ có sự chung tay, góp sức của hội viên.

Khi đến với xã nông thôn mới Nâng cao xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những tuyến đường hoa rực rỡ, đủ sắc màu. Các tuyến đường trục chính của xã không chỉ được xây dựng rộng rãi, sạch sẽ mà còn được điểm tô bởi những bông hoa Hoàng yến màu vàng làm cho bức tranh làng quê thêm rực rỡ, đầy sức sống. Phát động đồng loạt, mô hình “tuyến đường hoa” được đông đảo hội viên Hội cựu chiến binh xã Long Thành Nam tích cực hưởng ứng. Đến nay, mô hình đã được nhân rộng tại tất cả ấp trong xã.

Trên địa bàn xã Long Thành Nam có 5/5 ấp đều xây dựng được mô hình “tuyến đường hoa”. Phó Chủ tịch UBND xã Long Thành Nam cho biết: “Năm 2018, chúng tôi bắt đầu thí điểm mô hình tuyến đường hoa. Sau khi phát động, Hội viên nhiệt tình hưởng ứng và hiệu quả mang lại cao nên chúng tôi đã nhân rộng tất cả các ấp. Để thực hiện mô hình, chúng tôi khuyến khích hội viên trồng nhiều loại hoa khác nhau nhằm tạo nhiều màu sắc đa dạng cho tuyến đường hoa”.

Mô hình “tuyến đường hoa” của Hội cựu chiến binh đã góp phần vào việc bảo vệ môi trường và làm đẹp đường làng, ngõ xóm. Đồng thời, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. Tiếp tục phát huy và nhân rộng thêm mô hình nhằm chung tay cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện đạt các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới Nâng cao theo kế hoạch đã đề ra”.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay8,932
  • Tháng hiện tại119,000
  • Tổng lượt truy cập4,943,048
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây