THẨM ĐỊNH, KIỂM TRA THỰC TẾ TẠI CƠ SỞ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Thứ năm - 10/08/2023 08:57 289 0
Trong thực hiện giải quyết công việc theo TTHC, thì hoạt động kiểm tra, thẩm định điều kiện thực tế tại cơ sở là bước xử lý quan trọng nhất của cơ quan, đơn vị thụ lý. Việc kiểm tra thực tế phải được tiến hành trong biểu thời gian nhất định nhằm đảm bảo thời gian giải quyết TTHC theo quy định.
Thẩm định, kiểm tra một cơ sở sản xuất tàu hũ ky
Thẩm định, kiểm tra một cơ sở sản xuất tàu hũ ky

Để thực hiện công tác thẩm định điều kiện thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của tổ chức, cá nhân trong giải quyết TTHC đối với một số TTHC lĩnh vực Công thương, lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Phòng Kinh tế thị xã Hoà Thành phụ trách, Phòng Kinh tế phải thành lập Đoàn thẩm định, kiểm tra; gửi thông báo đến cơ sở về thời gian thẩm định, kiểm tra; đề nghị cơ sở chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu có liên quan và cử người đại diện có thẩm quyền làm việc với đoàn. Việc lập biên bản khi thẩm định, kiểm tra là hình thức bắt buộc. Kết quả thẩm định, kiểm tra là cơ sở để Đoàn thẩm định, kiểm tra tham mưu cấp thẩm quyền thực hiện bước xử lý công việc tiếp theo.

Từ đầu năm đến nay, Phòng Kinh tế đã giải quyết 32 TTHC của tổ chức, cá nhân và đã tổ chức 32 cuộc thẩm định, kiểm tra tại cơ sở. Ngoài việc tham gia vào giải quyết TTHC, công tác thẩm định, kiểm tra thực tế tại cơ sở cũng sẽ giúp cho Phòng Kinh tế nắm bắt và hiểu rõ tình hình hoạt động của các cơ sở trên địa bàn, góp phần thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước thuộc ngành, lĩnh vực được giao phụ trách.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay9,026
  • Tháng hiện tại119,094
  • Tổng lượt truy cập4,943,142
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây