Thị xã Hòa Thành triển khai hệ thống điểm danh thông minh tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn

Thứ tư - 01/11/2023 07:52 144 0

Thị xã Hòa Thành triển khai hệ thống điểm danh thông minh tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn

Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, tạo điều kiện để tăng tốc trong giai đoạn mới, thị xã Hòa Thành đã quan tâm triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin và trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; từng bước thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy và học.

Năm 2023, bên cạnh việc chỉ đạo các trường học tăng cường việc thu học phí và thực hiện các khoản thu, chi qua phương tiện điện tử, không dùng tiền mặt; chú trọng triển khai hoàn thiện hệ thống CSDL toàn ngành GD-ĐT kết nối, liên thông, chia sẻ dữ liệu góp phần hình thành CSDL mở quốc gia; dịch chuyển các hoạt động chỉ đạo, điều hành, giao dịch, họp, tập huấn được thực hiện chủ yếu trên môi trường mạng... Thị xã Hòa Thành đã triển khai hệ thống điểm danh thông minh tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn: Hệ thống điểm danh vân tay tại 08 trường THCS gồm trường Mạc Đĩnh Chi, Lý Tự Trọng, Nguyễn Thái Bình, Ngô Quyền, Nguyễn Huệ, Nguyễn Văn Linh, Trần Bình Trọng, TH và THCS Trưng Vương. Điểm danh khuôn mặt tại 02 trường tiểu học gồm trường Đoàn Thị Điểm và Lương Thế Vinh.

Với Hệ thống điểm danh thông minh, nhà trường có thể quản lý sự có mặt của học sinh, giáo viên và nhân viên trong nhà trường. Hệ thống có thể cấu hình thời gian điểm danh từng ngày, từ đó phân tích đưa ra kết quả và hiển thị chi tiết các trường hợp đi muộn, thời gian đi muộn…Quá trình tự động này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực cho trường học. Toàn bộ dữ liệu được tích hợp lên hệ thống quản lý duy nhất, dễ dàng truy xuất, thống kê báo cáo tình trạng điểm danh theo lớp nên việc quản lý trở nên hiệu quả và thông minh hơn trước rất nhiều.

Với những ưu điểm vượt trội, hệ thống điểm danh thông minh sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả nhà trường, giáo viên và phụ huynh, học sinh, cho phép quản lý chặt chẽ việc đi học của học sinh, cũng như đơn giản hóa việc liên lạc, trao đổi thông tin giữa phụ huynh và nhà trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay10,706
  • Tháng hiện tại120,774
  • Tổng lượt truy cập4,944,822
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây