Nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 18/3/2022 của UBND thị xã Hòa Thành về triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021-2025”; Luật Khiếu nại năm 2011; Luật Tiếp công dân năm 2013; Luật Tố cáo năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành; định kỳ hàng năm, Thanh tra thị xã chủ động tham mưu UBND thị xã ban hành các văn bản chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, đôn đốc thực hiện tốt các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn.
Bên cạnh việc xây dựng các văn bản hướng dẫn, chấn chỉnh trong công tác, Thanh tra thị xã chú trọng công tác trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân đảm bảo nội dung hướng dẫn có trọng tâm, trọng điểm, tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc phát sinh qua thực tiễn. Việc trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị không rập khuôn, hình thức.
Thông qua đó góp phần giúp cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, phân loại xử lý đơn thư; tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo thức đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về tiếp công dân, phân loại xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, phân loại xử lý đơn thư; tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo; khắc phục những hạn chế, yếu kém, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tiếp tục phát triển./.
Tác giả: thị xã Hòa Thành thanh tra nhà nước
Nguồn tin: Thanh tra thị xã
Ý kiến bạn đọc