Tiếp tục thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng TCD gắn với thực hiện CSDLQG về TCD, giải quyết KNTC

Thứ hai - 24/06/2024 08:29 82 0
Thực hiện Quyết định số 116/QĐ-UBND ngày 12/01/2022 của UBND tỉnh Tây Ninh, ngày 18/3/2022, UBND thị xã Hòa Thành ban hành Kế hoạch số 71/KH-UBND về triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021-2025” làm cơ sở tổ chức thực hiện trên địa bàn thị xã. Những năm qua, chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thị xã Hòa Thành ngày càng được nâng cao, giải quyết kịp thời những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, thông qua đó hạn chế được tình trạng khiếu kiện đông người, đơn thư vượt cấp.
Tiếp tục thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng TCD gắn với thực hiện CSDLQG về TCD, giải quyết KNTC

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 18/3/2022 của UBND thị xã Hòa Thành về triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021-2025”; Luật Khiếu nại năm 2011; Luật Tiếp công dân năm 2013; Luật Tố cáo năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành; định kỳ hàng năm, Thanh tra thị xã chủ động tham mưu UBND thị xã ban hành các văn bản chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, đôn đốc thực hiện tốt các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn.

Bên cạnh việc xây dựng các văn bản hướng dẫn, chấn chỉnh trong công tác, Thanh tra thị xã chú trọng công tác trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân đảm bảo nội dung hướng dẫn có trọng tâm, trọng điểm, tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc phát sinh qua thực tiễn. Việc trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị không rập khuôn, hình thức.

Thông qua đó góp phần giúp cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, phân loại xử lý đơn thư; tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo thức đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về tiếp công dân, phân loại xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, phân loại xử lý đơn thư; tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo; khắc phục những hạn chế, yếu kém, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tiếp tục phát triển./.

Tác giả: thị xã Hòa Thành thanh tra nhà nước

Nguồn tin: Thanh tra thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay3,109
  • Tháng hiện tại83,619
  • Tổng lượt truy cập6,704,541
PHỔ CẬP TÊN MIỀN “.VN” – THÚC ĐẨY HIỆN DIỆN TRỰC TUYẾN AN  TOÀN, TIN CẬY CHO NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP
hkg
BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây