UBND xã Long Thành Nam tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao tỷ lệ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử của người dân

Thứ ba - 10/10/2023 23:00 140 0
Trong suốt gần 2 tháng qua, kể từ khi bắt đầu triển khai thực hiện cao điểm kích hoạt tài khoản định danh điện tử, Tổ công tác Đề án 06 xã Long Thành Nam đã có nhiều giải pháp hay nhằm đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID.
UBND xã Long Thành Nam tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao tỷ lệ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử của người dân

Đợt cao điểm thu nhận, vận động kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn xã Long Thành Nam diễn ra từ đầu tháng 9/2023 đến nay. Công an xã Long Thành Nam đã tham mưu cho UBND xã, Tổ công tác Đề án 06 xã đã ban hành nhiều văn bản trong việc tổ chức thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; giao chỉ tiêu cụ thể nâng cao hiệu quả công tác vận động, đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Hằng ngày, Tổ công tác Đề án 06 xã tổ chức nhiều tổ lưu động đi đến từng nhà để hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử với tinh thần "Đến từng nhà, rà từng người xác lập tài khoản định danh điện tử (VNeID) phục vụ Nhân dân". Mỗi tổ có ít nhất một Cảnh sát khu vực là thành viên thường trực để “đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn, hỗ trợ người dân thao tác đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1 thông qua điện thoại smartphone hoặc kích hoạt tài khoản mức độ 2 cho công dân khi đã nhận tin nhắn của tổng đài VNeID theo hình thức như: Đến tận nhà người dân để hướng dẫn công dân đăng ký, kích hoạt hoặc gọi điện thoại hướng dẫn công dân kích hoạt trực tuyến.

Không chỉ tăng cường tuyên truyền về tiện ích của tài khoản định danh điện tử và vận động người dân đến làm CCCD, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, để đẩy mạnh việc cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, Công an xã còn chủ động tham mưu UBND xã kiện toàn và đẩy mạnh hoạt động của các “Tổ Công nghệ số cộng đồng”. Các Tổ Công nghệ số cộng động sẽ trực tiếp gửi giấy mời thông báo đến từng hộ gia đình cán bộ, đảng viên và nhân dân để bà con nắm được chủ trương và kế hoạch triển khai cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Với những trường hợp đi công tác xa hoặc chưa có thời gian về trong những ngày tổ công tác đến hỗ trợ cài đặt, Tổ sẽ tổ chức tổ lưu động đi từng hộ gia đình để trực tiếp hướng dẫn kích hoạt.

Còn với Công an xã Long Thành Nam, ngoài việc thu nhận tại công an xã các ngày trong tuần, kể cả ngày thứ 7, chủ nhật, ngày lễ. Đồng thời xuống tận nơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân trên địa bàn thực hiện các qui trình đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 cho công dân đã có thẻ CCCD gắn chíp điện tử chưa có tài khoản định danh điện tử hoặc đã đăng ký, phê duyệt nhưng chưa kích hoạt tài khoản.

Xác định đây là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị, nhằm hoàn thành việc cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2 cho người dân, ông Trần Thiện Thanh - Chủ tịch UBND xã - Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 xã Long Thành Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và sự ủng hộ của Nhân dân để Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025 hoàn thành mục tiêu, yêu cầu đề ra; bảo đảm để người dân có tài khoản định danh điện tử, thực hiện các giao dịch hành chính công thuận tiện, nhanh chóng; phục vụ tốt công tác quản lý Nhà nước, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, nền hành chính số văn minh, hiện đại.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay7,642
  • Tháng hiện tại117,710
  • Tổng lượt truy cập4,941,758
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây