Những năm qua, cùng với tập trung phát triển kinh tế, xã Long Thành Nam luôn chú trọng công tác bảo đảm an sinh xã hội (ASXH)

Thứ tư - 11/10/2023 16:48 435 0
Những năm qua, cùng với tập trung phát triển kinh tế, xã Long Thành Nam luôn chú trọng công tác bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), bằng nhiều chính sách, giải pháp đồng bộ, được triển khai hiệu quả. Qua đó góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Trao nhà Đại Đoàn Kết năm 2023
Trao nhà Đại Đoàn Kết năm 2023

Xác định công tác giảm nghèo là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, do đó, xã đã ban hành và tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều chính sách, chương trình, dự án và huy động nguồn lực của toàn xã hội để trợ giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Các chính sách và giải pháp xóa đói, giảm nghèo được triển khai đồng bộ trên nhiều phương diện như: hỗ trợ phát triển sản xuất thông qua các chính sách tín dụng ưu đãi; hỗ trợ nhà ở; đào tạo nghề, tạo việc làm...

Đến nay, công tác giảm nghèo đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ rệt; thu nhập bình quân đầu người tăng theo từng năm. Bên cạnh đó, hệ thống chính sách trợ giúp xã hội không ngừng được mở rộng, bao phủ hầu hết các nhóm đối tượng từ trẻ sơ sinh đến người cao tuổi. Hệ thống bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được quan tâm phát triển với nội dung và hình thức ngày càng phong phú, được triển khai đồng bộ với nhiều loại hình. Đặc biệt, đã thực hiện chính sách bảo hiểm y tế miễn phí đối tượng chính sách, người nghèo.

Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động có vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế và bảo đảm ổn định xã hội. Do đó tỉnh đã tập trung phối hợp thực hiện nhiều chương trình đào tạo nghề, giải quyết việc làm với nhiều chính sách trợ giúp thiết thực, như: hỗ trợ vay vốn học nghề, đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Không chỉ tập trung cho công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tỉnh còn không ngừng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và hoàn thiện các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Đến nay, 100% các đối tượng đã được hưởng trợ cấp ưu đãi theo quy định; gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của dân cư cùng địa bàn. Phong trào Đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc đời sống người có công với cách mạng được duy trì thường xuyên, với các chương trình tình nghĩa, như: xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa; xây dựng nhà tình nghĩa;.... Qua đó, huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội chăm lo cho đối tượng chính sách, góp phần ổn định, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội.

Từ những kết quả đạt được cho thấy, công tác bảo đảm ASXH đã nhận được sự đồng thuận và quyết tâm. Đây sẽ là tiền đề vững chắc góp phần bảo đảm ổn định xã hội, từng bước nâng cao đời sống của Nhân dân, tạo đà cho sự phát triển toàn diện và bền vững của xã.

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành xã long thành nam, Thành Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay6,889
  • Tháng hiện tại203,376
  • Tổng lượt truy cập5,027,424
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây