Hội Đông y huyện Hòa Thành tổ chức hội nghị chuyên đề năm 2019

Thứ hai - 16/09/2019 05:00 133 0

 Hội Đông y huyện Hòa Thành tổ chức hội nghị chuyên đề năm 2019

Vào ngày 10 và 11/9/2019  tại Hội trường Hội Đông y huyện Hòa Thành đã tổ chức Hội nghị chuyên đề "Hậu trúng phong kinh lạc, phục hồi di chứng tai biến mạch máu não và Ứng dụng học thuyết thủy hỏa". Đến dự hội nghị có Ông Lê Hoàng Dũng trưởng ban chuyên môn Hội Đông y tỉnh Tây Ninh, cấp huyện có Ông Nguyễn Hữu Thọ trưởng Ban Dân vận Huyện Ủy và bác sĩ Trương Hoàng Thạch đại diện khoa Đông y trung tâm y tế huyện Hòa Thành cùng 160 lượt người, là chủ tịch, phó chủ tịch Hội Đông y xã, thị trấn, bác sĩ, y sĩ, lương y lão thành và hội viên trong huyện tham dự.

Chuyên đề bệnh Hậu trúng phong kinh lạc, phục hồi di chứng tai biến mạch máu não. Hội nghị đã đóng góp nhiều ý kiến về nội dung về di chứng tai biến mạch máu não hơn 50% bệnh đã để lại di chứng sau tai biến do đó phục hồi chức năng uống thuốc đúng theo chỉ dẫn bác sĩ, kèm theo châm cứu giúp kích thích gân cơ, thần kinh hoạt động, tập các bài tập vận động giúp sớm phục hồi chức năng của các nhóm cơ cũng như hệ thần kinh đề tài khoa học phục hồi di chứng tai biến mạch máu não đã giúp cho thầy thuốc thấy được hiếu quả của các phương pháp phục hồi chức năng một cách khoa học giúp cho bệnh nhân nhanh chóng bình phục hòa nhập với cộng đồng.

Chuyên đề Ứng dụng học thuyết thủy hỏa là làm rõ ứng dụng học thuyết thủy hỏa của Hải Thượng Lãn Ông vào khám và điều trị theo âm dương giúp cho người thầy thuốc điều trị đạt kết quả cao, nâng cao trình độ chuyên môn và y học cổ truyền ở cơ sở.

Qua 2 chuyên đề, trên đã được ban chuyên môn Hội Đông y tỉnh đánh giá cao và có chất lượng được ứng dụng trên lâm sàng  để đánh giá tính hiệu quả chữa bệnh của 2 đề tài, sau đó nhân rộng và phổ biến trong ngành Hội.

 Thanh Nhàn

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm133
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay4,167
  • Tháng hiện tại200,654
  • Tổng lượt truy cập5,024,702
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây