PHƯỜNG HIỆP TÂN PHỐI HỢP TỔ CHỨC TRIỂN KHAI BỘ TIÊU CHÍ ỨNG XỬ GIA ĐÌNH TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG NĂM 2024

Thứ hai - 15/07/2024 13:50 9 0

PHƯỜNG HIỆP TÂN PHỐI HỢP TỔ CHỨC TRIỂN KHAI BỘ TIÊU CHÍ ỨNG XỬ GIA ĐÌNH TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG NĂM 2024

Thực hiện Kế hoạch 132/KH-UBND ngày 15 tháng 5 năm 2023 của UBND thị xã Hòa Thành về triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến năm 2025;

Sáng ngày 14/7, tại Hội trường UBND phường Hiệp Tân. UBND phường Hiệp Tân phối hợp với Phòng Văn hóa và thông tin thị xã tổ chức tổ chức triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn phường Hiệp Tân năm 2024.

                                             Hình ảnh trao quà cho hộ gia đình khó khăn

Đến dự buổi triển khai có bà Trần Thị Kim Nguyệt- Phó Trưởng phòng Văn hóa thông tin thị xã Hòa Thành, bà Ngô Thị Thùy Dương- Phó chủ tịch UBND phường Hiệp Tân, Trưởng ban ngành đoàn thể phường và hơn 30 lượt người tham dự gồm: Cộng tác viên gia đình các khu phố, hội viên, hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Hiệp Tân cùng tham dự.

Tại hội nghị Bà Trần thị kim Nguyệt đã triển khai 05 nội dung trong Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình gồm:

1. Tiêu chí ứng xử chung: Tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ
Nguyên tắc "Tôn trọng": Đánh giá đúng mực, coi trọng danh dự, phẩm giá, quan điểm, sự lựa chọn và lợi ích của nhau; tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhau. Nguyên tắc "Bình đẳng": Có nghĩa vụ và quyền ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó.

2. Tiêu chí ứng xử của vợ, chồng: Chung thủy, nghĩa tình Vợ chồng cùng nhau xây dựng hôn nhân bền vững, không vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Yêu thương, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhau; cùng nhau chia sẻ công việc trong gia đình, cùng có trách nhiệm nuôi dạy con, làm việc nhà, đóng góp tài chính gia đình.

3. Tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu: Gương mẫu, yêu thương. Cha mẹ, ông bà làm gương tốt cho con, cháu trong cử chỉ, hành động, lời nói; có tình cảm gắn bó gần gũi với con cháu. Quan tâm, nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy bảo con cháu khi con cháu còn nhỏ; khi con, cháu không có khả năng tự nuôi sống, chăm sóc bản thân.

4. Tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà: Hiếu thảo, lễ phép Kính trọng, lễ phép, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; yêu thương, quan tâm, chia sẻ tình cảm, nguyện vọng với cha mẹ và các thành viên trong gia đình.

5. Tiêu chí ứng xử của anh, chị, em: Hòa thuận, chia sẻ. Anh, chị, em tôn trọng, bảo nhau điều hay, lẽ phải. Anh chị bao dung đối với em, em kính trọng anh chị. Cùng chia sẻ với nhau công việc chung trong gia đình, giúp đỡ nhau khi khó khăn, hoạn nạn.

Qua công tác triển khai, nhằm tuyên truyền, phổ biến về tiêu chí ứng xử tốt đẹp giữa các thành viên trong gia đình; giữ gìn, kế thừa và phát huy những chuẩn mực, các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp trong gia đình của dân tộc trong sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội,... góp phần nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức xã hội và gia đình quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững.

          Cũng tại hội nghị, UBND phường đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 30 phần quà cho cộng tác viên gia đình, hội viên, hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với tổng số tiền 6.000.000đ (Sáu triệu đồng)./.

                              Lãnh đạo UBND phường Hiệp Tân đã trao giấy cảm ơn mạnh thường quân

Thanh Dang -  phường Hiệp Tân      

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay12,525
  • Tháng hiện tại215,042
  • Tổng lượt truy cập5,804,491
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây