Nông dân Long Thành Bắc với mô hình trồng Lan

Thứ sáu - 03/12/2021 00:00 93 0

Nông dân Long Thành Bắc với mô hình trồng Lan

Nếu các loại hoa hồng, hoa cúc được coi là bình dị, dân dã thì phong lan được coi là hoa "quý tộc". Nhiều loại lan rừng quý hiếm, có giá trị cao, vì vậy người chơi lan thường khá tốn tiền cho thú chơi tao nhã này. Ngược lại, nhờ nhạy bén gắn sản xuất, kinh doanh với trồng hoa lan để thưởng ngoạn mà nhiều nông dân phường Long Thành Bắc đang thực hiện như hiện nay.

Anh Kiệt Hội viên Hội nộng dân phường Long Thành Bắc là người đam mê lan và có vườn lan chia sẻ: Trước kia anh chỉ trồng cho vui. Nhưng càng chăm lan anh càng đam mê với thú chơi tao nhã này. Sau đó, ngoài trồng lan, anh còn nhận ghép lan vào giá thể cho khách và xây dựng 1 nhà lưới để ươm lan. Tuy vườn lan của gia đình anh chỉ rộng 40m2 nhưng thiết kế giá treo nhiều tầng nên chứa được hơn 300 giỏ lan. 

Có lẽ đã quá gắn bó và hiểu cây lan nên dù nhiều người thấy lan khó chăm nhưng anh Kiệt cho rằng lan không khó ươm và chăm sóc, điều quan trọng là người trồng phải có tính kiên nhẫn, tỉ mỉ. Cây lan phụ thuộc vào tiểu khí hậu vườn nuôi, mùa hanh khô anh phải thường xuyên phun nước cho lan. Để phòng bệnh cho lan, anh mày mò thử nghiệm và tìm ra các cách phòng, điều trị một số bệnh nấm mốc, thối thân ở lan rất hiệu quả và an toàn như phun tưới 2 lần/tuần bằng nước vôi trong; xay gừng tươi ngâm nước phun cho lan. Nhờ cách làm này, vườn lan nhà anh Kiệt không phải sử dụng thuốc hóa học mà cây lan vẫn phát triển khỏe, an toàn, thậm chí anh còn chủ động cho hoa lan nở sớm hay muộn hơn 1 - 2 tháng so với chu kỳ thông thường của cây.

 

Ngọc Thạch

 

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay13,060
  • Tháng hiện tại190,033
  • Tổng lượt truy cập4,775,965
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây