Nông dân phường Long Thành Bắc thực hiên mô hình “Trồng rau thủy canh kết hợp nuôi cá và xen canh cây táo trong nhà lưới”

Thứ sáu - 03/12/2021 00:00 146 0

Nông dân phường Long Thành Bắc thực hiên mô hình “Trồng rau thủy canh kết hợp nuôi cá và xen canh cây táo trong nhà lưới”

Được sự chỉ đạo sâu sát của Hội Nông dân thị xã và sự quan tâm của Đảng, chính quyền địa phương trong việc tổ chức và xây dựng mô hình mới, Tại khu phố Sân Cu, phường Long Thành Bắc, đã tiến hành thực hiện mô hình "Trồng rau thủy canh kết hợp nuôi cá và xen canh cây táo trong nhà lưới" của ông Nguyễn Văn Nghiệp, hội viên nông dân khu phố Sân Cu.

Mô hình được thực hiện ngay từ đầu năm 2021, Qua thời gian thực hiện mô hình, Hội Nông dân phường ghi nhận kết quả như sau:

+ Một hàng cây táo xen canh đã cho trái lần thứ 2, quả to, đẹp, bóng và không bị sâu (do trồng trong nhà lưới) được Hợp tác xã thực phẩm cho mọi nhà bao tiêu với giá 25.000đ/kg.

+ Có 03 ao cá hiện đang nuôi cá trê lai, cá trê vàng, cá cỡ 400-600g/con. Dùng nước nuôi cá để tưới cho rau thủy canh nhằm cho rau sinh trưởng tốt, hạn chế dung dịch dinh dưỡng thủy canh để tiết kiệm chi phí.

+ Diện tích trồng rau thủy canh còn lại khoảng 500m2. Trồng các loại rau, cải thủy canh, các loại rau trồng trên luống (luống rau dưới dàn thủy canh). Các loại rau, cải thủy canh được Hợp tác xã thực phẩm cho mọi nhà bao tiêu với giá từ 20.000-30.000đ/kg. Bình quân mỗi tháng khoảng 200kg rau cải các loại.

Mô hình đã giúp cán bộ, hội viên, nông dân thấy được hiệu quả kinh tế, hiểu được được ý nghĩa của mô hình để có hướng nghiên cứu vận dụng nghiêm túc, nhân rộng những hiệu quả đạt được trong thời gian tới.

 

Ngọc Thạch

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay8,231
  • Tháng hiện tại185,204
  • Tổng lượt truy cập4,771,136
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây