XÃ TRƯỜNG HÒA – HỘI VIÊN HỘI CỰU CHIẾN BINH TIÊU BIỂU HỌC TẬP LÀM THEO BÁC

Chủ nhật - 21/04/2024 11:01 268 0

XÃ TRƯỜNG HÒA – HỘI VIÊN HỘI CỰU CHIẾN BINH TIÊU BIỂU HỌC TẬP LÀM THEO BÁC

Phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, những năm qua phong trào Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu học tập và làm theo lời Bác được cán bộ, hội viên Hội CCB tích cực hưởng ứng. Nhiều CCB đã gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, là tấm gương sáng cho mọi người cùng noi theo. Điển hình như đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Chi Hội chi hội CCB ấp Trường Thiện xã Trường Hòa, thi xã Hòa Thành.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng sinh năm 1952, nhập ngũ vào quân đội năm 1977 công tác là nhân viên quân khí, đại đội 3, Phòng 4 Mặt trận 479, Biên giới Tây Nam, cấp bậc Thượng sỹ, phục viên tháng 12/1982. Sau khi phục viên về địa phương, đồng chí tập trung phát triển kinh tế gia đình, đến nay hoàn cảnh kinh tế đồng chí ổn định. Đến tháng 09/2008 đồng chí được Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh xã Trường Hòa tin tưởng bổ nhiệm làm Chi hội trưởng chi hội Cựu chiến binh ấp Trường Thiện. Với cương vị Chi hộ trưởng, đồng chí Tùng luôn giữ vững phẩm chất của người bộ đội cụ Hồ, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động cũng như các phong trào thi đua của Hội, của địa phương, làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực... Nhờ vậy, trong thời gian qua, Chi Hội CCB ấp Trường Thiện luôn là nòng cốt trong công tác hội và phong trào địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng (mặc áo màu xanh) Ra quân thực hiện mô hình “Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Trường Hòa chung tay bảo vệ môi trường nông thôn

Phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã được các cấp Hội Cựu Chiến binh trong toàn thị xã Hòa Thành triển khai thực hiện rộng rãi trong cán bộ, hội viên đã chứng minh được tính hiệu quả và sức lan tỏa sâu rộng, tạo động lực giúp nhiều hội viên Cựu chiến binh vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng ngay trên quê hương. Với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, các hội viên đoàn kết, vượt khó, nêu cao tình đồng đội giúp đỡ nhau bằng nhiều hình thức như  tiền công cày, xới đất bao vụ cho đến khi thu hoạch mới trả, giúp đở Gà giống để chăn nuôi tăng thêm thu nhập, dùng tiền tích lũy của cá nhân cho hội viên mượn vốn không tính lãi để có điều kiện tăng gia sản xuất, làm kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Trong công tác điều hành chi hội, với nhiệt huyết của người lính, ông Nguyễn Thanh Tùng đã cùng với Chi Hội Cựu chiến binh ấp Trường Thiện tổ chức thực hiện khá hiệu quả các phong trào do Hội Cựu chiến binh xã phát động gắn với phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” do các cấp Hội phát động. Chú trọng đến công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của hội viên gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường chỉnh đốn Đảng, “Tự chuyển biến”, “Tự chuyển hóa”. Thường xuyên sinh hoạt với anh, em trong các cuộc họp chi hội luôn nói và làm theo chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ngoài ra đồng chí Tùng tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động như phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “chung tay xây dựng nông thôn mới”, Cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và vận động hội viên, nhân dân tham gia BHYT tự nguyện trên địa bàn ấp đạt được 84,56%

Đồng chí Tùng chia sẻ “Tôi luôn ghi nhớ lời Bác dạy: việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh... Cả cuộc đời, tôi luôn coi đó là kim chỉ nam trong mọi suy nghĩ, việc làm, hơn nữa là người lính thì phải luôn giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, học tập và làm theo tấm gương của Bác. Về đời thường còn sức khỏe thì tiếp tục hoạt động đóng góp một phần công sức mang lại niềm vui và hạnh phúc cho bản thân, gia đình và toàn xã hội”.

Ông Nguyễn Thanh Tùng đứng từ phía bên trái đếm qua ông (đứng thứ 6) nhận khen thưởng cá nhân tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo Bác

Với những việc làm thiết thực trong công tác hội và phong trào địa phương đã được ngành hội cấp trên đánh giá chi hội đạt vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền và bản thân đồng chí Tùng cũng đạt nhiều kết quả Chi hộ trưởng chi hộ ấp Trường Thiện có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" năm 2023; đã có thành tích tiêu biểu trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2023 và có thành tích trong đợt cao điêm cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh diện tử VnelD cho công dân trên địa bàn xã.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành xã trường hòa

Nguồn tin: Tuyên giáo Đảng ủy - Văn Đường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay12,681
  • Tháng hiện tại122,749
  • Tổng lượt truy cập4,946,797
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây