Người cao tuổi với tấm lòng nhiệt huyết trong công tác xã hội và từ thiện

Thứ hai - 14/08/2023 11:19 176 0
Không những là chỗ dựa tinh thần vững chắc, là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo, rất nhiều người cao tuổi ở xã Trường Hòa có tấm lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo đầy ý nghĩa, nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Trong đó, phải kể đến là bà Nguyễn Thị Hai, sinh năm 1962, địa chỉ: Ấp Trường Thiện, xã Trường Hòa, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đã góp phần không nhỏ trong công tác xã hội - từ thiện ở địa phương.
Bà Hai và các thành viên tham gia buổi nấu ăn
Bà Hai và các thành viên tham gia buổi nấu ăn

Ở ấp Trường Thiện, xã Trường Hòa, thị xã Hòa Thành gần như ai cũng biết đến bà Nguyễn Thị Hai, bởi luôn nhiệt tình với công tác xã hội - từ thiện ở địa phương. Bà tham gia Hội người cao tuổi xã vào năm 2010 với vai trò là Hội viên người cao tuổi  kiêm chủ nhiệm Câu lạc bộ người cao tuổi giúp người cao tuổi xã Trường Hòa. Từ khi vào tổ chức Hội người cao tuổi ở địa phương, bà Hai luôn tham gia đầy đủ các cuộc họp, các buổi tuyên truyền mà chi hội NCT các hội, đoàn thể tổ chức. Việc tham gia này giúp bà Hai ngày càng hiểu biết hơn về mọi mặt hoạt động của địa phương và các hoạt động tích cực của Hội NCT. Bản thân Bà rất tâm đắc với những nội dung trong phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” mà Hội NCT đã đề ra; Hàng năm Bà hăng hái đăng ký thực hiện phong trào và vận động nhiều người cao tuổi khác cùng tham gia.   

  Bà Hai chia sẻ cho biết nhờ có sự quan tâm hướng dẫn của Hội Người cao tuổi nên bà quyết định tham gia vào hội viên Người cao tuổi để có điều kiện tổ chức được nhiều hoạt động hướng về cộng động, hỗ trợ cho người già, neo đơn trong cơ sở Tôn giáo và người khó khăm, nghèo  địa phương dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng với nguồn lực của cá nhân và sự hỗ trợ của các mạnh thường quân có tấm lòng từ thiện.

Đối tượng mà bà Hai quan tâm để thực hiện đó là những người già, neo đơn trong cơ sở Tôn giáo và người nghèo, khó khăn. Việc tham gia làm công tác từ thiện của bà được thực hiện qua các công việc hổ trợ như: nấu thức ăn, nước uống, cấp phát tiền, chăm sóc người bệnh, ….. Từ năm 2022 đến nay bà đã đóng góp  phần bé nhỏ cho sự phát triển chung của toàn xã với kết quả như sau:

Tham gia tổ chức nấu ăn và chăm sóc  Dưỡng Lão Trường Tây cho 82 cụ. Tổ chức nấu ăn  Dưỡng lão Trí Giác Cung cho 40 cụ. Hàng tháng tại nhà bà Hai còn nấu thức ăn, cp phát cho người nghèo tại địa phương.

Ngoài ra, bà còn phối hợp với Hội người cao tuổi xã phát quà đột xuất cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Với giá trị các hoạt động từ thiện hàng tháng quy ra số tiền khoảng 20.800.000 đồng. Tổng  hoạt động từ thiện trong thời gian qua khoảng: 249.600.000đ (Hai trăm bốn mươi chín triệu sáu trăm ngàn đồng)

Bên cạnh làm công tác từ thiện, bà Nguyễn Thị Hai còn tham gia vào lực lượng hội viên nòng cốt và là thành viên trong CLB “Tấm gương sáng” của Hội NCT ấp Trường Thiện xã Trường Hòa. Bản thân là luôn thường xuyên đóng góp những ý kiến thiết thực cho việc triển khai thực hiện các chủ trương chính sách ở địa phương.  

  Bà luôn gương mẫu trong cuộc sống, thực hành lối sống tiết kiệm, tham gia cùng gia đình thực hiện tốt việc phát triển kinh tế, có mối quan hệ tốt với bà con láng giềng. Chấp hành tốt việc thực hiện quy ước của khu dân cư. Nhiều năm liền gia đình được công nhận đạt chuẩn gia đình văn hóa, cá nhân Bà được bầu chọn gương ông bà cha mẹ mẫu mực. Tích cực tham gia các hoạt động phong trào ở địa phương như: Vận động nhân dân và hội viên NCT ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết XDĐSVH ở KDC, vận động đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn và tham gia tuyên truyền về thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã,..

Với những đóng góp thiết thực trong công tác nhân đạo, từ thiện, thời gian qua được hội người cao tuổi các cấp biểu dương, khen thưởng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,695
  • Tháng hiện tại1,695
  • Tổng lượt truy cập4,825,743
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây