Ban Tuyên giáo Thị uỷ Hoà Thành tổ chức “Về nguồn” tại Khu di tích lịch sử - văn hoá căn cứ Huyện uỷ Toà Thánh

Thứ năm - 01/02/2024 10:03 145 0
Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024). Sáng ngày 31/01/2024, Ban Tuyên giáo Thị uỷ tổ chức “Về nguồn” tại Khu di tích lịch sử - văn hoá căn cứ Huyện uỷ Toà Thánh (Căn cứ Năm Trại), thuộc xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành.
CÁC ĐỒNG CHÍ THAM GIA CHỤP ẢNH LƯU NIỆM TẠI KHU CĂN CỨ DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HÓA CĂN CỨ HUYỆN ỦY TÒA THÁNH
CÁC ĐỒNG CHÍ THAM GIA CHỤP ẢNH LƯU NIỆM TẠI KHU CĂN CỨ DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HÓA CĂN CỨ HUYỆN ỦY TÒA THÁNH

Tham dự chương trình “Về nguồn” có đồng chí Lương Thị Ngọc Thanh- Thị uỷ viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thị uỷ; đồng chí Ngô Thị Kim Hiếu- Thị uỷ viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thị uỷ; đồng chí Phạm Thị Kim Anh- Phó Bí thư Đảng uỷ xã Trường Đông; đồng chí Trần Văn Nấng- Bí thư Chi bộ ấp Năm Trại và các thành viên Mạng lưới Cộng tác viên Dư luận xã hội thị xã, các bạn Đoàn viên thanh niên xã Trường Đông.

Các đồng chí tham gia chương trình “Về nguồn” đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh và thực hiện nghi thức thắp hương tại Bia tưởng niệm, dành một phút mặc niệm để tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh thân mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Thay mặt cho địa phương, đồng chí Trần Văn Nấng- Bí thư Chi bộ ấp Năm Trại, hội viên Hội Cựu Chiến binh xã Trường Đông đã sinh hoạt truyền thống về lịch sử xây dựng, hình thành và phát triển của căn cứ Năm Trại trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đồng chí cho biết căn cứ Huyện uỷ Tòa Thánh tọa lạc tại ấp Năm Trại, xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh được thành lập vào quý 3 năm 1961, nơi đây được xem là căn cứ tiền phương trực tiếp chỉ đạo 02 xã Trường Hòa và Long Thành, có nhiệm vụ tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia lực lượng cách mạng. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, dù bị địch đánh phá ác liệt, nhưng với lòng dũng cảm, mưu trí, các chiến sĩ cách mạng đã kiên cường bám trụ, vượt qua gian khổ, hy sinh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ cơ sở cách mạng, góp phần vào đại thắng mùa xuân 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Căn cứ Huyện uỷ Tòa Thánh được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh, tại Quyết định số 141/QĐ-CT, ngày 27/9/1999 của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh.

Đoàn cũng đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho 03 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống trên địa bàn xã Trường Đông có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Theo đồng chí Thanh, hoạt động “Về nguồn” là một trong những công tác thường xuyên của cả hệ thống chính trị nói chung và Ngành Tuyên giáo nói riêng nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử vẻ vang của đất nước và của địa phương cho thế hệ mai sau.

Tác giả: Anh Kiệt (hình ảnh: Ngọc Linh)

Tác giả: thị xã Hòa Thành ban tuyên giáo, Thanh Vi-BTG

Nguồn tin: BTG Thị ủy:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay6,323
  • Tháng hiện tại116,391
  • Tổng lượt truy cập4,940,439
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây