Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Hướng đến Đại hội Hội LHTN Việt Nam thị xã Hòa Thành: EmTô Ngọc Đẹp-Gương sáng “Học sinh 3 tốt”.

Thứ hai - 08/07/2024 14:48 701 0
Thông minh, vui vẻ, hòa đồng là những cảm nhận đầu tiên khi tôi cùng các bạn tiếp xúc với em Tô Ngọc Đẹp, cô học trò nhỏ năng động của lớp 12A1, trường THPT Nguyễn Chí Thanh, xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh. Luôn gương mẫu đi đầu, thái độ học tập nghiêm túc, chuyên cần, tự giác, chăm chỉ trong rèn luyện, Tô Ngọc Đẹp học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh không chỉ ghi dấu ấn bằng kết quả học tập nổi bật, như: đạt được danh hiệu “Học sinh giỏi” trong nhiều năm liền mà còn là một Bí thư chi đoàn năng nổ, tham gia tích cực các phong trào của trường, phong trào Đoàn, được nhà trường khen thưởng là cán bộ Đoàn, cán bộ lớp xuất sắc.
Em Tô Ngọc Đẹp (đứng giữa) tại Hội nghị tuyên dương và phát động danh hiệu thi đua "Nhà giáo trẻ tiêu biểu", "sinh viên 3 tốt", "Học sinh 3 rèn luyện", "Học sinh 3 tốt" cấp tỉnh năm 2023
Em Tô Ngọc Đẹp (đứng giữa) tại Hội nghị tuyên dương và phát động danh hiệu thi đua "Nhà giáo trẻ tiêu biểu", "sinh viên 3 tốt", "Học sinh 3 rèn luyện", "Học sinh 3 tốt" cấp tỉnh năm 2023

Em Tô Ngọc Đẹp, sinh ra và lớn lên ở ấp Long Khương, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh. Ba mẹ đều làm nghề lao động tự do nên điều kiện kinh tế của gia đình không mấy khá giả. Tuy nhiên, ba mẹ của Ngọc Đẹp luôn tạo điều kiện tốt nhất có thể để cho con cái được học hành đến nơi đến chốn. Luôn hiểu được những khổ cự, vất vả và tình thương của ba mẹ dành cho mình, ngay từ khi còn nhỏ, Ngọc Đẹp đã có ý thức cần cù, chăm chỉ, chịu khó trong học tập. Những lúc không phải đi học trên lớp, em tranh thủ thời gian phụ giúp ba mẹ công việc trong nhà và ôn lại các kiến thức đã học.

Cô giáo Nguyễn Ngọc Tuyền, giáo viên dạy Văn đã chia sẻ về bí quyết học tập của em Ngọc Đẹp: “Trong giờ học trên lớp, em tập trung nghe thầy cô giáo giảng bài và cố gắng giải bài tập ngay tại lớp. Chỗ nào khó hiểu, em mạnh dạn nhờ thầy cô giáo giảng lại ngay. Cách học này không chỉ giúp em hiểu sâu và ghi nhớ kiến thức nhanh hơn. Khi về nhà, em tranh thủ xem thêm những bài tập nâng cao của các thầy cô gửi để bổ sung kiến thức cho mình”. Nhờ vậy, suốt 12 năm qua, Tô Ngọc Đẹp luôn là học sinh giỏi toàn diện. Em còn đạt được nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, như: Giấy khen Học sinh giỏi 02 năm liên tiếp lớp 11,12; Học sinh giỏi môn Văn cấp Trường; đạt giải Khuyến khích – Lĩnh vực khoa học xã hội và Hành vi trong Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật vòng trường; Đoàn Trường THPT Nguyễn Chí Thanh tặng Chứng nhận Học sinh 3 tốt Trường THPT Nguyễn Chí Thanh; giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trường học Trường THPT Nguyễn Chí Thanh; được Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Tây Ninh tặng Giấy chứng nhận Bí thư chi đoàn tiêu biểu năm 2023; đạt Giải Khuyến Khích Hội thi “Thanh niên Thanh lịch năm 2024” do Tỉnh Đoàn Tây Ninh tổ chức. Năm học 2022- 2023, đạt giải Khuyến khích trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật học sinh trung học cấp Tỉnh.

Không chỉ học giỏi, Tô Ngọc Đẹp còn được biết đến là một cán bộ đoàn gương mẫu, năng động, luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện do Thị Đoàn, Đoàn thanh niên nhà trường phát động. Với vai trò là Bí thư chi Đoàn lớp 12A1, em đã rất nỗ lực trong việc xây dựng và đưa tập thể 12A1 trở thành một chi đoàn Vững mạnh, tập thể chi đoàn luôn đoàn kết, hết mình trong học tập và trong thực hiện phong trào đoàn trường. Cuối Học kỳ 1 năm học 2023-2024, chi đoàn có 31 học sinh giỏi, 15 học sinh khá và không có học sinh nào đạt loại trung bình. Trong thi đua, chi đoàn ba năm liền được Ban Thường vụ Đoàn trường khen thưởng Đạt thành tích xuất sắc trong thi đua nề nếp và rèn luyện nề nếp Chào mừng 20-11; đạt hạng nhất thi đua cờ đỏ hàng tuần nhiều tuần liền… Ngoài ra, chi đoàn đã tham gia tích cực các hoạt động của trường, như: tham gia thi Tin học trẻ không chuyên thị xã Hòa Thành năm 2023; sinh hoạt CLB Vui học các bộ môn Vật Lí, Ngữ Văn, Tiếng Anh; hoạt động dạy học theo chuyên đề; đội tuyển bồi dưỡng Học sinh giỏi của trường trong các hoạt động sinh hoạt CLB văn hóa tuần,….

Thầy Nguyễn Hoàng Minh, Bí thư Đoàn trường nhận xét: Bản thân em Ngọc Đẹp luôn đi đầu trong các hoạt động, tham gia các chương trình, hội thi, hội diễn, liên hoan văn nghệ, chiến dịch tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, về nguồn,...  Tô Ngọc Đẹp tâm sự: “Khi tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện do Thị Đoàn, Đoàn thanh niên nhà trường phát động đã giúp em rèn luyện thêm các kỹ năng, phát huy năng khiếu, mạnh dạn và tự tin hơn. Cũng nhờ môi trường đó mà em có cơ hội được rèn luyện, trưởng thành và biết sống yêu thương, chia sẻ, vì mọi người nhiều hơn nữa”.

Với kết quả học tập, rèn luyện tốt, mới đây, Tô Ngọc Đẹp là một trong 17 gương mặt tiêu biểu được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt”  năm học 2022 - 2023. Không dấu được niềm tự hào, cảm xúc khi nhận được danh hiệu học sinh 3 tốt, Tô Ngọc Đẹp chia sẻ:  “Em cảm thấy may mắn vì luôn nhận được sự yêu thương của những người xung quanh. Nhờ có ba mẹ ủng hộ, tạo điều kiện để em học và tham gia các hoạt động yêu thích; thầy cô luôn tận tình hướng dẫn, bạn bè giúp đỡ mà em mới có được thành quả như hôm nay. Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” với em là niềm vinh dự, hạnh phúc. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu này. Mơ ước của em sau này là trở thành một chiến sĩ Công an, trường Đại học Cảnh sát Nhân dân. Giờ đây em đang phấn đấu để vào trường Đại Học em mong muốn, em sẽ có nhiều cơ hội hơn để thực hiện ước mơ của mình”.

Thầy Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư chi bộ Nhà trường thay cho lời kết: “Dẫu biết rằng con đường phía trước của Ngọc Đẹp còn nhiều khó khăn nhưng với mong muốn em sẽ khắc ghi lời dạy của Bác: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”; cùng với quyết tâm, nỗ lực vươn lên của bản thân em, sự quan tâm giúp đỡ của nhà trường và xã hội, tôi tin rằng vào một ngày không xa Tô Ngọc Đẹp sẽ thực hiện trọn vẹn ước mơ của mình; tiếp tục phát triển trong tương lai, xứng đáng là tấm gương sáng, đoàn viên tiêu biểu để các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn học tập, noi theo”.

 

 

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành ban tuyên giáo, NTS-Sao đỏ

Nguồn tin: Trg NCT-BTGTU

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay12,852
  • Tháng hiện tại215,369
  • Tổng lượt truy cập5,804,818
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây